Làm hồ sơ xin visa Nhật Bản cần lưu ý những gì?

Muốn đặt chân đến đất nước mặt trời mọc thì việc xin visa là điều bắt buộc. Nhưng Nhật Bản nổi tiếng là 1 trong những quốc gia khó xin thị thực nhất thế giới. Vậy muốn nâng cao tỷ lệ đậu thì làm hồ sơ xin visa Nhật Bản cần lưu ý những gì?

lam ho so xin visa nhat ban can luu y nhung gi

1. Nơi nộp hồ sơ xin visa Nhật Bản

Người Việt Nam muốn nhập cảnh vào Nhật Bản cần phải xin visa trước tại Đại sứ quán hoặc Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản. Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh phụ trách nhận hồ sơ xin visa đối với người hiện đang sinh sống ở khu vực miền Nam từ các tỉnh Đắk Lắk, Phú Yên trở vào. Đối với những người sinh sống từ các tỉnh Gia Lai, Bình Định trở ra Bắc, sẽ nộp hồ sơ xin visa tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội.

2. Vé máy bay đến Nhật Bản

Không nên xuất vé máy bay vào thời điểm xin visa. Việc xét duyệt visa có thể có kết quả không được cấp visa, hoặc quá trình xét duyệt kéo dài có thể không kịp thời gian dự định. Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản không chịu trách nhiệm đối với các loại phí xuất vé hoặc hủy vé đối với những trường hợp xuất vé nhưng không được cấp visa hoặc thời gian xét duyệt kéo dài không kịp thời gian dự định.

3. Về việc đại diện xin visa

+ Về nguyên tắc, đương sự xin visa phải trực tiếp đến cửa tiếp nhận hồ sơ để xin visa, tuy nhiên những trường hợp dưới đây thì người đại diện (nhân viên cùng công ty hoặc người thân…) có thể thay thế đến xin visa.

+ Trẻ em dưới 16 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có trở ngại về thân thể không thể đến nộp hồ sơ.

+ Người xin visa nhập cảnh với mục đích thương mại, hội nghị, seminar, đào tạo ngắn hạn.

+ Người đã từng có visa và nhập cảnh Nhật Bản trong vòng 3 năm trở lại tính từ ngày nộp hồ sơ (xét trên hộ chiếu)

4. Quá trình xét duyệt visa:

Thời gian xét duyệt ÍT NHẤT là 01 tuần làm việc.

Trong thời gian xét duyệt, tùy từng trường hợp có thể cần thiết phải phỏng vấn đương sự xin visa hoặc phải nộp hồ sơ bổ sung. Trường hợp không nộp được hồ sơ bổ sung hoặc không thể phỏng vấn đương sự thì có thể ngưng việc xét duyệt hoặc thời gian xét duyệt có thể kéo dài.

Ngoài trường hợp nhân đạo, các trường hợp xin cấp khẩn visa sẽ không được xét. Trường hợp khẩn đề nghị liên lạc sớm.

Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản không trả lời những câu hỏi có liên quan đến nội dung xét duyệt.

Trường hợp hồ sơ xin visa sau khi xét duyệt có kết quả từ chối cấp visa, thì trong vòng 06 tháng người xin visa không được nộp lại hồ sơ xin visa với cùng một mục đích. Ngoài ra, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản sẽ không trả lời lý do từ chối cấp visa

* Ngoài ra còn có những điều mà bạn cần lưu ý như sau:

+ Người xin visa Nhật Bản du lịch, thăm thân… bắt buộc phải trình diện tại cơ quan lãnh sự Nhật để nộp hồ sơ.

+ Tại thời điểm nộp hồ sơ xin visa, nếu hồ sơ không đầy đủ sẽ được trả lại kèm theo tờ “Bản danh sách những giấy tờ còn thiếu cần bổ sung” bằng hai tiếng Nhật-Việt, phía người mời cần xác nhận nội dung tờ danh sách này. Khi đầy đủ các hồ sơ yêu cầu, cần nộp lại tờ danh sách này.

+ Hồ sơ nộp chưa đầy đủ sẽ không được thụ lý.

+ Hồ sơ khi được thụ lý sẽ được cấp một Biên nhận hồ sơ

+ Đối với các loại giấy tờ cần phải trả lại bản gốc như giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn, giấy tư cách lưu trú… cần nộp kèm một bản copy khi xin visa.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết làm hồ sơ xin visa Nhật Bản cần lưu ý những gì. Tuy nhiên, đây chỉ là những tips nhỏ giúp việc xin visa của bạn được thuận lợi hơn. Để nắm vững hơn về quy trình xin visa đến xứ sở hoa anh đào, bạn có thể tham khảo bài viết :

» Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý
» Dịch vụ xin visa thăm thân Nhật bản uy tín, giá rẻ, tận tâm
» Dịch vụ xin visa công tác Nhật bản uy tín, giá rẻ, tận tâm

Chúc bạn xin visa thành công. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post