Không có BHXH, BHYT có xin được visa Nhật Bản hay không?

Nhật Bản được biết đến là một trong những nước có quy trình xét duyệt thị thực gắt gao nhất thế giới. Vậy những trường hợp không có BHXH, BHYT có xin được visa Nhật Bản hay không?

khong co bhyt bhxh co xin duoc visa nhat ban hay khong

Câu hỏi: Tôi dự định đi du lịch Nhật nhưng không muốn đi tour mà định đi tự túc cho thoải mái. Vấn đề là do đặc thù công việc mà tôi chỉ làm hợp đồng chứ không làm cố định như những nhân viên văn phòng khác nên không có BHYT, BHXH. Vậy trường hợp của tôi có xin được visa Nhật Bản hay không? (Công Toàn – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Công Toàn,

Mỗi nước có một quy định khác nhau về việc cấp visa cho đương đơn. Ví dụ như nếu bạn muốn đi Đài Loan theo diện du lịch tự túc mà hồ sơ như thế này (không có BHXH, BHYT) thế chắc chắn không thể đậu được. Nhật Bản vốn nổi tiếng là nước có quy trình cấp visa rất khó khăn nhưng may mắn là họ không bắt buộc đương đơn phải cung cấp BHYT, BHXH. Bạn có thể theo dõi thêm về thủ tục, quy trình cấp visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết thêm chi tiết.

Tuy nhiên, thời gian gần đây thì phía Nhật Bản đang xiết chặt việc cấp thị thực cho công dân Việt Nam nên bạn cần có thư mời của người thân, bạn bè bên Nhật thì mới chắc chắn được cấp visa. Nếu bạn có đầy đủ thư mời, chứng minh được công việc, tài chính thì có thể yên tâm về khả năng đậu visa của mình rồi.

Hy vọng bạn đã biết không có BHXH, BHYT có xin được visa Nhật Bản hay không. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post