Khung cảnh mùa đông tuyệt đẹp tại núi Taebaeksan

Với địa hình 70% là đồi núi, Hàn Quốc sở hữu rất nhiều ngọn núi đẹp, phong cảnh hữu tình. Trong số đó núi Taebaeksan được đánh giá là ngọn núi đẹp nhất vào mùa đông.

Núi Taebaeksan là một trong 7 ngọn núi đẹp nhất của Hàn Quốc. Vào mùa đông, điểm đến đặc biệt xinh đẹp này thu hút rất đông du khách không chỉ bởi khung cảnh được bao phủ bởi những bông tuyết trắng mà còn bởi một lễ hội tuyết hấp dẫn diễn ra ở đây vào tháng 1 hàng năm.

* Tại sao nên đến núi Taebaeksan vào mùa đông?

Thời điểm lý tưởng đi du lịch Hàn Quốc giá rẻ đến núi Taebaeksan có lẽ là vào mùa đông. Ngọn núi của tuyết trắng và băng giá xứ Hàn. Cứ mỗi độ đông về, điểm đến đặc biệt thơ mộng này lại thu hút rất nhiều khách du lịch. Du khách đến đây không chỉ thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ, được ngắm những bông tuyết trắng nhỏ xinh bay khắp nơi mà, du khách tới đây còn bởi lễ hội tuyết hấp dẫn diễn ra hằng nắm. Núi Taebaeksan không có nhiều cây sặc sỡ vào mùa thu như những ngọn núi khác mà thay vào đó là rừng tuyết trắng tinh vào mùa đông.

nui taebaeksan 1

* Truyền thuyết về núi Taebaeksan

Núi Taebaeksan có độ cao 1.567 mét được coi là một trong những dãy núi huyền thoại của Hàn Quốc. Bởi vì,truyền thuyết nơi đây tương truyền rằng người khai sinh ra vương quốc cổ đại Goguryeo là Dangun đã được sinh ra trên ngọn núi này. Trên đỉnh cao nhất của Taebaeksan hiện nay vẫn còn một “bàn thờ tế lễ thần linh” gọi là Cheonjedan. Vào thời xa xưa, người ta thường tới Cheonjedan để thực hiện các nghi lễ để tôn vinh các vị thần và cầu những điều may mắn, tốt đẹp.

nui taebaeksan 2

Nếu bạn ghé thăm dãy núi tuyệt đẹp này vào khoảng tháng 1 hàng năm, ngoài vẻ đẹp diễm lệ băng giá của tuyết, du khách sẽ được tham gia lễ hội tuyết núi Taebaeksan được tổ chức tại công viên Taebaeksan, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Tại lễ hội này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc từ tuyết. Tại hồ Hwangji, du khách sẽ được tham gia lễ hội ánh sáng và băng tuyết. Bên cạnh đó là rất nhiều trò chơi khác nhau như đường hầm tuyết, trượt ván, điều khiển cho kéo xe trượt tuyết…

nui taebaeksan 3

Nhiều người cho rằng du lịch Hàn Quốc vào mùa đông không có gì thú vị. Thực tế có nhiều địa điểm đẹp nhất vào khoảng thời gian này, mà núi Taebaeksan là một ví dụ điển hình.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ sở kim chi, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post