Chiêm ngưỡng vẻ uy nghiêm của đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn là một trong những địa điểm nổi tiếng, thu hút khách du lịch nhất tại thành phố Đài Bắc. Đây là công trình đặc biệt thể hiện sự tri ân cho vị lãnh tụ vĩ đại của cách mạng Trung Hoa.

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn được hoàn thành vào năm 1972 – nơi đây đã tái hiện và phản ánh sự kiện cách mạng cuối thời kỳ nhà Thanh của vị lãnh tụ Tôn Trung Sơn. Đây được xem là đài tưởng niệm lãnh tụ đầu tiên của Trung Quốc hiện đại.

dai tuong niem ton trung son 1

Ít ai biết được rằng công trình nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn có diện tích lên tới 29.464m2 trong khuôn viên 115.000m2 ở ngay trung tâm thành phố. Phần mái của nhà tưởng niệm được thiết kế hình khung tròn, 8 cột đỡ và sức chứa tới 4.000 chỗ ngồi tạo ra một không gian rộng lớn, đồ sộ.

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn nổi lên với không gian uy nghiêm, tĩnh mịch mà tráng lệ. Đây không chỉ là một công trình lịch sử có giá trị tinh thần lớn lao mà còn là một thắng cảnh, đồng thời là khu biểu diễn nghệ thuật nổi tiếng ở Đài Bắc.

dai tuong niem ton trung son 2

Nếu du khách đi sâu vào bên trong đài tưởng niệm sẽ thấy khu sảnh đi vào và bức tượng Tôn Trung Sơn, ở đây có rất nhiều lối ra khác để đến được các khu của tòa nhà. Mỗi một giờ, lính gác sẽ đổi ca một lần mang lại sự thú vị và lôi cuốn khách du lịch. Khu trưng bày và khu tưởng niệm được kết nối với nhau tạo sự liền mạch, thuận tiện trong di chuyển. Đây cũng là nơi tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc tại thành phố Đài Bắc.

Nhà tưởng niệm nằm ở vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố rất thuận tiện cho những du khách muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của không gian lịch sử này.

dai tuong niem ton trung son 3

Phía bên ngoài của khu tưởng niệm có các khu vườn được trang trí, nổi bật lên đó là những bức tường cổ nhìn rất đặc biệt và lạ mắt. Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn có rất nhiều không gian mở cho người dân thành phố Đài Bắc và du khách quốc tế đến tham quan để ngắm cảnh và thư giãn.

Không chỉ là một công trình kiến trúc đẹp, chứa đựng giá trị lịch sử đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn còn là địa điểm thường xuyên tổ chức những chương trình về văn hóa. Nói không ngoa nó đóng vai trò như một trung tâm văn hóa, giáo dục cho cả thủ đô Đài Bắc.

Bước đầu tiên để thực hiện chuyến hành trình khám phá Đài Loan là xin visa, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết thêm chi tiết. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post