Không đi làm có xin được visa du lịch Nhật Bản không?

Nhật Bản là nước có quy trình xét duyệt visa khá kỹ lưỡng. Thông thường muốn xin được visa Nhật đương đơn phải thỏa mãn nhiều điều kiện mà phía ĐSQ, LSQ đặt ra. Vậy không đi làm có xin được visa du lịch Nhật Bản không?

khong di lam co xin duoc visa du lich nhat ban khong

Câu hỏi: Tôi muốn đi  Nhật Bản theo kiểu du lịch bụi cùng vài người bạn. Nhưng hiện tại tôi vừa nghỉ việc tại công ty nên không có nguồn thu nhập ổn định. Tôi có sổ tiết kiệm 200 triệu, đã lập gia đình, có chồng và một đứa con. Chudutravel có thể cho tôi biết điều kiện của tôi như vậy thì có thể xin được visa du lịch tự túc không? (Thanh Huyền – Bến Tre)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Huyền,

Trường hợp không đi làm vẫn xin visa Nhật Bản được bình thường. Nhưng điều tất nhiên là bạn cần chứng minh những thứ khác ở cấp độ cao hơn.

Đầu tiên là tài chính, mặc dù không có thu nhập hàng tháng bằng việc đi làm nhưng bạn có thể chứng minh bạn làm ra tiền bằng nguồn thu khác như cho thuê nhà, kinh doanh,… Và bạn phải có một tài chính đủ mạnh để chi trả cho chuyến đi. Ví dụ có công việc ổn định bạn cần chứng minh sổ tiết kiệm là 5.000$ thì giờ bạn phải có hơn 7.000$ chẳng hạn.

Tiếp theo, vì không có công việc ổn định nên bạn cần phải chứng minh một mối ràng buộc rõ ràng và chặt chẽ tại Việt Nam như vợ, con, bố mẹ,..

Thêm vào đó là bạn cần làm một lịch trình chi tiết cho chuyến đi cùng với xác nhận đặt vé máy bay 2 chiều, giấy booking khách sạn và các phương tiện bạn sẽ di chuyển ở bên đó.

Vì trường hợp của bạn phải chứng minh nhiều thứ hơn bình thường nên bạn cần dành nhiều thời gian cho việc chuẩn bị hồ sơ. Vì đây là khâu quan trọng nhất quyết định bạn có đậu visa hay không? Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật bản uy tín để biết cụ thể nên làm những gì

Tóm lại, câu hỏi của bạn: không đi làm có xin được visa du lịch Nhật Bản không? Chúng tôi xin trả lời là hoàn toàn được nếu bạn có thể chứng minh việc bạn sẽ chắc chắn về Việt Nam và có đủ tài chính chi trả cho chuyến đi.

Chúc bạn thành công. Nếu bạn gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.