Mới đi Campuchia có đủ điều kiện xin visa Nhật Bản hay không?

Nhật Bản được biết đến là một trong những quốc gia có quy trình xét duyệt visa khó khăn bậc nhất châu Á. Ngoài các yêu cầu về tài chính, công việc, thì lịch sử du lịch cũng là thứ bắt buộc phải có. Vậy mới đi Campuchia có đủ điều kiện xin visa Nhật Bản hay không?

moi di campuchia co du dieu kien xin visa nhat ban hay khong

Câu hỏi: Do công việc khá bận rộn nên tôi rất khó khăn thu xếp để đi du lịch nước ngoài. Trước giờ hộ chiếu của tôi chỉ có dấu visa Campuchia mà thôi. Sắp tới tôi muốn sang Nhật thăm 1 người bạn bên ấy trong khoảng 1 tuần mà tôi nghe nói muốn xin được visa Nhật thì trước đó phải đi du lịch nhiều nước có đúng không? ( Lân Nhã – Bình Phước )

Trả lời:

Chào bạn Lân Nhã,

Việc có một lịch sử du lịch tốt, từng đi nhiều nước sẽ là một lợi thế để nhân viên lãnh sự đánh giá, xét duyệt hồ sơ của bạn. Nó sẽ nâng cao tỷ lệ đậu visa Nhật Bản của bạn lên mức cao nhất, nhưng chưa hẳn đó là yếu tố quyết định đâu bạn ạ.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể xin visa Nhật Bản khi chưa đi du lịch nước nào, nhưng tất nhiên cũng sẽ có một số khó khăn nhất định. Bạn cần phải chứng minh tài chính mạnh mẽ hơn, cần có ràng buộc chặt chẽ tại Việt Nam và chứng minh nhiều thứ khác.

Chudutravel khuyên bạn vẫn nên đi du lịch một số nước Đông Nam Á như: Singapore, Thái Lan, Malaysia,… những nước này không phải xin visa nên bạn đừng quá lo lắng nhé; đồng thời chúng sẽ giúp bạn nâng cao tỷ lệ đậu cho hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản của mình.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết được mới đi Campuchia có đủ điều kiện xin visa Nhật Bản hay không. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết cần chuẩn bị những giấy tờ gì.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post