Muốn bảo lãnh người thân sang Nhật Bản cần lưu ý những gì?

Nhật Bản là một trong những nước có quy trình xét duyệt visa khó khăn vào bậc nhất thế giới. Vậy đối với diện visa thăm thân thì sao? Muốn bảo lãnh người thân sang Nhật Bản cần lưu ý những gì?

muon bao lanh nguoi than sang nhat ban can luu y nhung gi

Về mặt nguyên tắc thì chỉ những người có quan hệ gia đình với bạn trong 3 đời thì mới được mời sang Nhật. Người Nhật cũng có thể đứng ra mời người thân của mình là vợ/chồng, con là người Việt Nam. Trong một lần có thể mời 1 hoặc nhiều người cùng lúc. Sau đây, chúng tôi xin tổng kết lại những lưu ý khi tiến hành thủ tục bảo lãnh người thân sang Nhật.

  • Việc xin visa sang thăm người thân ở Nhật sẽ được tiến hành tại đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Các giấy tờ sau khi được thụ lý sẽ không được gửi trả lại trừ Passport của người được bảo lãnh.
  • Hồ sơ chỉ được xét duyệt khi những loại giấy tờ còn hiệu lực (trước 3 tháng kể từ ngày cấp), do đó mọi người nên lưu ý vấn đề này trước khi nộp hồ sơ xin visa nhé.
  • Thời gian thụ lý hồ sơ của Đại sứ quán, Lãnh sự quán sẽ là 1 tuần và họ có thể sẽ yêu cầu bổ sung những giấy tờ cần thiết tùy theo trường hợp.
  • Visa được cấp là loại visa ngắn ngày, có hiệu lực trong vòng 3 tháng, trong thời gian visa có hiệu lực người được bảo lãnh có thể sang Nhật vào bất kì thời điểm nào kể từ ngày nhận được visa.
  • Người được bảo lãnh sang Nhật có thể về nước bất kỳ khi nào muốn, tuy nhiên không được quá thời hạn trên visa. Visa chỉ áp dụng cho việc nhập cảnh duy nhất một lần.

Đây chỉ là những lưu ý chung cho bạn để có thể tiến hành xin visa thăm thân thuận lợi nhất. Điều quan trọng nhất mà bạn cần nắm vững là những giấy tờ, thủ tục xin visa thăm thân Nhật Bản. Muốn biết rõ điều đó bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết Dịch vụ xin visa thăm thân Nhật bản uy tín, giá rẻ, tận tâm để biết cần chuẩn bị những gì.

Hy vọng bạn đã biết được muốn bảo lãnh người thân sang Nhật Bản cần lưu ý những gì? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì, vui lòng liên hệ hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post