Những lễ hội mùa thu hấp dẫn bậc nhất Hàn Quốc

Mùa thu có thể nói là thời điểm lý tưởng để đến xứ sở kim chi. Bởi đây là thời điểm hết sức mát mẻ, dễ chịu, cảnh sắc lại lãng mạn vô cùng. Ngoài ra, không thể không kể đến Những lễ hội mùa thu hấp dẫn bậc nhất Hàn Quốc.

* Lễ hội sâm Geumsan

Lễ hội sâm Geumsan là một trong những lễ hội sôi động khởi đầu cho mùa thu ở Hàn Quốc. Lễ hội bắt đầu từ ngày 29/8 tới ngày 7/9 hàng năm. Đây là một lễ hội văn hoá truyền thống của người dân tại Nam Chungcheong nhằm cầu nguyện cho một vụ mùa bội thu.

Khu tổ chức lễ hội được bao quanh bởi nhân sâm và những khu chợ thảo mộc. Đây là cơ hội để du khách có thể trải nghiệm công dụng của nhân sâm, nơi trưng bày các sản phẩm tự nhiên từ nhân sâm. Chương trình lễ hội bao gồm thu hoạch nhân sâm, biểu diễn nghệ thuật, hội chợ nhân sâm quốc tế, thi nấu ăn về nhân sâm cùng rất nhiều hoạt động thú vị khác. Nếu muốn mua nhân sâm làm quà cho người thân thì đây sẽ là nơi lý tưởng cho du khách.

nhung le hoi mua thu han quoc 1

* Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong

Một trong những lễ hội mùa thu ở Hàn Quốc nổi tiếng nhất và được nhiều du khách chào đón nhất chính là lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong. Lễ hội diễn ra vào cuối tháng 9 hàng năm tại làng Hahoe ở vùng Andong. Lễ hội có nguồn gốc từ hình thức múa mặt nạ từ thời xa xưa nhằm lên án sự chuyên quyền của tầng lớp quý tộc. Sau này, nghi thức dần được lan rộng khắp nơi và phát triển thành nghề làm mặt nạ thủ công truyền thống ở Hàn Quốc.

Khi tham gia lễ hội, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những buổi trình diễn múa mặt nạ với tiếng nhạc cụ dân tộc réo rắt độc đáo, thú vị.

* Lễ hội Cheongju Jikji

Lễ hội Cheongju Jikji được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003 với mục đích giúp nơi đây trở thành “trung tâm văn hoá in ấn” cũng như giới thiệu Jikji ra toàn thế giới. Jikji là văn bản được in bằng kim loại cổ nhất trên thế giới tính đến ngày nay. Lễ hội Cheongju Jikji được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2003 với mục đích giúp nơi đây trở thành “trung tâm văn hoá in ấn” cũng như giới thiệu Jikji cho du khách năm châu.

Đến với lễ hội Cheongju Jikji, du khách sẽ được thưởng thức các vở kịch truyền thống, biểu diễn phương pháp in ấn truyền thống xưa, bộ sưu tập các bản in cũ của Hàn Quốc.

* Lễ hội Hanji

Thêm một lễ hội mùa thu ở Hàn Quốc truyền thống mà du khách không thể bỏ qua chính là lễ hội Hanji.

Hanji là một loại giấy truyền thống nổi tiếng của người Hàn Quốc, được chế tạo từ vỏ cây Paper Mulberry và chất nhầy của rễ Hibiscus Manihot. Giấy Hanji có ưu điểm đặc biệt là ít thấm nước, tính linh hoạt cao, có thể dùng để làm đèn lồng hay thậm chí là quần áo. Đến với lễ hội Hanji du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm ưu điểm của loại giấy truyền thống này.

nhung le hoi mua thu han quoc 2

* Lễ hội văn hoá Hyoseok

Lễ hội văn hoá Hyoseok nhằm kỉ niệm một tiểu thuyết gia nổi tiếng của Hàn Quốc – Lee Hyoseok. Lễ hội được tổ chức tại thị trấn Pyeongchang – quê hương của đại thi hào nổi tiếng.

Tại lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động truyền thống, biểu diễn âm nhạc và bán sách của tác giả Lee Hyoseok. Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức những những món đặc sản từ kiều mạch nổi tiếng của người dân nơi đây. Lễ hội sẽ là dịp giúp du khách có thể khám phá nét văn hoá truyền thống của người dân xứ sở kim chi.

* Lễ hội pháo hoa Busan

Một trong những lễ hội mùa thu ở Hàn Quốc sôi động nhất chính là lễ hội pháo hoa Busan. Lễ hội được diễn ra vào ngày 26 – 27/10 hàng năm. Pháo hoa sẽ được bắn ở khu vực cầu Gwangan, tạo nên những cảnh tượng tuyệt đẹp, khiến thành phố cảng Busan trở nên xinh đẹp, rực rỡ và sôi động. Không chỉ vậy, du khách còn được thưởng thức màn trình diễn hấp dẫn của các ban nhạc, ca sĩ Hàn Quốc nổi tiếng. Mỗi năm lễ hội thu hút hơn 1 triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới.

nhung le hoi mua thu han quoc 3

Hy vọng bạn đã biết được danh sách những lễ hội mùa thu Hàn Quốc. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn đến xứ sở củ sâm mà không tham gia lễ hội nào. Ngay bây giờ, hãy chuẩn bị thủ tục xin visa Hàn Quốc, bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post