Nghỉ phép dài ngày có xin được visa Nhật Bản không?

Thời gian gần đây, Chính phủ Nhật Bản tiến hành xiết chặt việc cấp thị thực cho công dân Việt Nam. Chính vì vậy, việc xin visa xứ sở hoa anh đào có phần khó khăn hơn. Vậy nghỉ phép dài ngày có xin được visa du lịch Nhật Bản không?

nghi phep dai ngay co xin duoc visa nhat ban khong

Câu hỏi: Thời gian vừa rồi do tôi ôm đồm quá nhiều việc lại không chú ý đến ăn uống nên bị suy nhược cơ thể. Hiện tại công ty cho phép tôi nghỉ việc dài ngày tĩnh dưỡng, một số công việc sẽ giải quyết qua mail. Bây giờ sức khỏe tôi đã ổn định nên muốn nhân dịp còn được nghỉ đi nước ngoài chơi. Tôi có một người bạn lấy chồng bên Nhật. Vì vậy tôi muốn sang Nhật chơi nhân tiện thăm bạn luôn. Nhưng trường hợp của tôi như thế này có xin được visa không? (Mỹ Tiên – Phan Rang)

Trả lời:

Chào bạn Mỹ Tiên,

Hiện tại thì muốn xin được visa Nhật ngoài việc phải chứng minh công việc, tài chính, ràng buộc tại Việt Nam thì thư mời cũng là thứ bắt buộc phải có, thậm chí là quan trọng nhất. Vì bạn đã có người bạn ở bên Nhật nên không phải lo gì về vấn đề thư mời rồi. Còn về việc bạn nghỉ phép dài hạn, theo những gì bạn đã trình bày ở trên thì việc bạn nghỉ đã được công ty duyệt nên cũng không phải là vấn đề. Vì vậy, bạn có thể yên tâm xin visa như bình thường.

Tuy vậy, vì không trực tiếp nhìn thấy hồ sơ của bạn nên chúng tôi không thể khẳng định gì về khả năng đậu visa của bạn cả. Chúng tôi có lời khuyên là bạn hãy chú trọng việc chuẩn bị hồ sơ vì đây là khâu quan trọng nhất trong quá trình làm visa. Muốn biết thêm về quy trình, thủ tục xin visa Nhật Bản, bạn có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết thêm chi tiết.

Hy vọng bạn đã biết chính xác nghỉ phép dài ngày có xin được visa Nhật Bản không. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post