Có xin được visa Đài Loan khi từng lưu trú trái phép ở Nhật không?

Trước đây Đài Loan là nước có quy trình xét duyệt visa khá nghiêm ngặt. Tuy nhiên, vài năm gần đây tình hình đã thay đổi. Vậy có xin được visa Đài Loan khi từng lưu trú trái phép ở Nhật không?

co xin duoc visa dai loan khi tung luu tru trai phep tai nhat khong

Câu hỏi: Mấy năm trước đây tôi có có đi Nhật chơi nhưng vì vướng vài chuyện quan trọng mà tôi đã ở lại đây quá hạn visa và bị yêu cầu rời khỏi Nhật Bản. Khi đó tôi đã chịu phạt hành chính và bị cấm quay lại Nhật. Sắp tới tôi muốn đi du lịch Đài Loan thì việc này có ảnh hưởng gì đến việc xin visa hay không? (Vi Thảo – Lâm Đồng)

Trả lời:

Chào bạn Vi Thảo,

Theo quy định của Chính phủ Đài Loan  1/9/2016 thì nếu bạn từng đi Nhật trong vòng 10 năm trở lại đây sẽ được miễn visa Đài Loan. Tuy nhiên, theo những gì bạn đã trình bày thì trước đây bạn đã từng lưu trú trái phép tại Nhật, xem như là đã vi phạm pháp luật Nhật Bản rồi. Vì vậy, sẽ không nằm trong diện được miễn visa Đài mà phải đến Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tiến hành xin visa như bình thường.

Việc bạn từng lưu trú trái phép ở Nhật thì tất nhiên sẽ bị cấm nhập cảnh vào Nhật Bản nhưng sẽ không ảnh hưởng đến việc bạn muốn xin visa đi những nước khác, kể cả Đài Loan. Vì đây là hai quốc gia độc lập nên bạn không cần quá lo lắng điều đó.

Tuy xin visa Đài Loan có phần dễ hơn so với Nhật, Hàn nhưng không phải ai cũng đậu được visa. Điều quan trọng là bạn phải đáp ứng đủ những tiêu chí mà phía Đài Loan đưa ra. Bạn có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết chính xác cần phải làm những gì.

Hy vọng bạn đã biết có xin được visa Đài Loan khi từng lưu trú trái phép ở Nhật không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post