Nhờ người thân nhận kết quả xin visa Nhật Bản có được không?

Muốn đi đến 1 nước phát triển như Nhật Bản thì xin visa là điều bắt buộc. Tuy vậy, việc đến ĐSQ, LSQ xin và nhận kết quả visa khá mất thời gian. Vậy nếu quá bận rộn thì có thể nhờ người thân nhận kết quả xin visa Nhật Bản có được không?

nho nguoi than nhan ket qua xin visa nhat ban co duoc khong

Câu hỏi: Tôi đã nộp hồ sơ xin visa Nhật Bản và đang chờ kết quả visa. Tuy nhiên, đến ngày nhận kết quả visa thì tôi có chuyến công tác đột xuất nên không thể đến lãnh sự được. Vậy tôi có thể nhờ em gái tôi đến nhận kết visa hay không? (Như Ngọc – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Như Ngọc,

Cũng giống như quá trình nộp hồ sơ, nếu không có thời gian bạn vẫn có thể nhờ người thân nhận giúp kết quả trả hồ sơ tại ĐSQ, LSQ Nhật Bản, tuy nhiên bạn cần chứng minh những giấy tờ cần thiết sau:

+ Giấy ủy quyền từ đương đơn.

+ Giấy tờ chứng minh mối quan hệ ruột thịt (chỉ có người trong gia đình mới có thể lấy giúp bạn).

+ Giấy hẹn từ phía ĐSQ, LSQ Nhật Bản.

+ Người nhận giúp phải trình giấy chứng minh nhân dân để làm bằng chứng.

=> Tất cả những giấy tờ trên phải được công chứng và có đóng dấu tư pháp rõ ràng.

Như vậy, câu hỏi của bạn: “Nhờ người thân nhận kết quả xin visa Nhật Bản có được không?” Chúng tôi xin trả lời là được nhưng thủ tục, quy trình làm rất rắc rối, phức tạp. Tốt nhất bạn nên tự thu xếp thời gian để đến lãnh sự đúng với ngày hẹn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post