Thưởng thức những món ăn vặt bán chạy nhất chợ đêm Đài Bắc

Đã đến Đài Bắc thì không thể bỏ qua việc khám phá chợ đêm, 1 trong những điểm nhấn đặc sắc nhất của của nơi đây. Dạo quanh những khu chợ đêm tấp nập, nhộn nhịp là 1 cách trải nghiệm Đài Bắc hết sức tuyệt vời. Hãy cùng Chudutravel thưởng thức những món ăn vặt bán chạy nhất chợ đêm Đài Bắc.

* Kẹo hồ lô bọc đường

nhung mon an vat ban chay nhat cho dem dai bac 1

Màu sắc bắt mắt, tinh tế, kẹo hồ lô bọc đường, màu đỏ tươi, xiên kẹo dài nhìn cực yêu, khi lên hình chụp ảnh cũng rất đẹp. Trước đó, từng xem nhiều bộ phim cổ trang của Trung Quốc, cảnh đường phố có nhiều quầy bán kẹo hồ lô. Giờ đến Đài Bắc – Đài Loan đừng bỏ lỡ cơ hội được nếm thử loại kẹo nổi tiếng này.

Vị ngọt đặc trưng, màu đỏ ý nghĩa biểu tượng cho sự may mắn. Nếu dịp Giáng sinh này đang ở Đài Loan bạn đừng quên mua vài cây kẹo hồ lô nhé.

* Trứng tráng hàu

nhung mon an vat ban chay nhat cho dem dai bac 2

Hay còn có tên gọi khác là trứng đúc hàu, là một trong những món ngon nổi tiếng bậc nhất Đài Loan nói chung và Đài Bắc nói riêng.

Các quầy hàng bán trứng đúc hàu ở trong tiệm hay ngoài đường lúc nào cũng đông kín khách. Bởi vị ngọt của hàu, vị ngon và thơm của trứng dùng chung với một chút nước tương sốt ớt cay cay, khiến thực khách nào cũng mê mẩn ngay từ lần đầu tiên nếm thử, nhất là vào dịp tiết trời đông lạnh như thế này.

* Đậu phụ thúi

nhung mon an vat ban chay nhat cho dem dai bac 3

Đặc sản nức tiếng ở Đài Loan, đến Đài Bắc mà quên không nếm thử món ăn này là sai sót lớn rồi đó. Miếng đậu phụ thúi hương vị tuyệt vời được người người truyền tai nhau, rất muốn nếm thử.

Tuy nhiên, nhiều du khách chia sẻ rằng, sau khi lại gần hương thơm của món ăn này khiến họ cảm thấy khó chịu, vì vậy không dám thử.

Cách tốt nhất bạn nên bịt mũi lại, dùng chung với một chút nước sốt tương ớt, có thể uống thêm một ngụm rượu, hoặc bia sẽ tuyệt hơn.

* Mực nướng

nhung mon an vat ban chay nhat cho dem dai bac 4

Đặc sản mực nướng nổi tiếng bán chạy hàng ở chợ đêm Đài Loan. Các đầu bếp Đài Bắc chế biến món mực nướng trên tham hồng siêu đỉnh, lớp bên ngoài của con mực cháy sém có màu vàng cam bắt mắt, thế nhưng thịt mực vẫn mền, vị thơm đặc trưng khó có du khách nào có thể cưỡng lại hương vị của nó.

Giá mỗi con mực nướng dao dộng từ 45k – 80k tùy theo kích thước của con mực và địa điểm bạn mua.

* Trái cây tươi

nhung mon an vat ban chay nhat cho dem dai bac 5

Một trong những đặc sản ở chợ đêm Đài Bắc là trái cây tươi. Chủ quán bán hàng ở Đài Bắc thái nhỏ từng miếng trái cây sau đó cho vào cốc. Có đủ loại trái cây cho bạn lựa chọn, giá của mỗi cốc hay túi trái cây khá rẻ. Nếu không muốn mua trái cây làm sẵn, bạn có thể mua nguyên quả.

* Trà sữa Đài Bắc

nhung mon an vat ban chay nhat cho dem dai bac 6

Đài Loan là quê hương của loại trà sữa – đồ uống khiến giới trẻ nhiều nơi trên thế giới thích mê, trong đó có giới trẻ Việt. Nếu có cơ hội đến Đài Bắc du lịch, đừng quên nếm thử nhiều loại trà sữa, giá cả hấp dẫn nhé. Tay cầm một cốc trà sữa, dạo chợ đêm Đài Bắc là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ.

* Thịt xiên nướng

nhung mon an vat ban chay nhat cho dem dai bac 7

Ngoài những món ngon kể trên Đài Loan có đặc sản thịt xiên nướng được bán ở khắp mọi nơi, bạn nhớ nếm thử để xem hương vị thịt xiên nướng ở Đài Loan có gì khác so với thịt xiên nướng ở Việt Nam ta không nhé.

Ngoài những món ăn vặt bán chạy nhất chợ đêm Đài Bắc, còn rất nhiều những thứ chờ bạn khám phá tại Đài Loan. Còn chần chừ gì mà không ghé thăm đảo quốc xinh đẹp này.

Tin liên quan:

Rate this post