Phỏng vấn xin visa Hàn Quốc cần lưu ý những gì?

Đối với diện visa ngắn hạn của Hàn Quốc thì đương đơn chỉ cần nộp hồ sơ lên ĐSQ, LSQ rồi chờ đợi kết quả. Tuy vậy, cũng có 1 số ít trường hợp được gọi lên phỏng vấn. Vậy phỏng vấn xin visa Hàn Quốc cần lưu ý những gì?

phong van xin visa du lich han quoc can luu y nhung gi

1. Nắm rõ thời gian, địa điểm phỏng vấn

Việc nắm rõ thời gian, địa điểm giúp bạn chủ động hơn trong việc đi lại và bình tĩnh bước vào buổi phỏng vấn xin visa Hàn Quốc không bị hấp tấp vội vàng.

Đến muộn là điều tối kỵ khi phỏng vấn xin visa hay trong bất cứ cuộc phỏng vấn quan trọng nào vì nó gây ấn tượng xấu ngay từ đầu với người phỏng vấn. Cố gắng đến sớm trước giờ hẹn ít nhất 10 phút để có sự chuẩn bị tâm lý lẫn ngoại hình, giúp bạn dễ dàng giữ được vẻ tự tin, thân thiện, gần gũi.

Khi đi phỏng vấn, bạn nên ăn mặc gọn gàng, lịch sự. Không ai quy định rạch ròi về những điểm này nhưng nếu có tác phong, vẻ ngoại hình tốt, bạn vẫn có cơ may được đánh giá cao khi phỏng vấn

2. Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ

Một yếu tố khiến việc xin visa Hàn Quốc trở nên khó khăn xuất phát từ khâu chuẩn bị hồ sơ. Bạn nên chuẩn bị hồ sơ thật kỹ, đáp ứng đủ 3 yếu tố: đầy đủ, rõ ràng (dễ xác minh, đối chiếu) và trung thực.

Một kế hoạch rõ ràng cho những ngày lưu lại nước ngoài. Đây là việc rất quan trọng dù đại sứ quán không yêu cầu vì nó chứng minh việc bạn có ý định du lịch thực sự. Bạn hãy làm một kết hoạch càng chi tiết càng tốt.

Những yêu cầu trong danh sách chứng minh tài chính cố gắng làm càng “hoành tráng” càng tốt. Bạn nên đưa hết vào danh sách những tài sản mà bạn sở hữu như nhà cửa, xe cộ, đất đai, tiền gửi ngân hàng, v.v.

Nếu như bạn đi kèm vợ hoặc chồng, cùng nộp hồ sơ với nhau, có những thứ chỉ cần một bản duy nhất. Đó là những giấy tờ chứng nhận “của chung” như: sổ đỏ, đăng ký kết hôn, giấy tờ nhà đất, tài sản, v.v.

Như vậy, có thể thấy quá trình chuẩn bị giấy tờ hết sức quan trọng. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về thủ tục xin visa Hàn Quốc ngắn hạn hơn tại bài viết:

» Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất

» Dịch vụ xin visa công tác Hàn Quốc giá rẻ, uy tín, tận tâm

» Dịch vụ xin visa thăm thân Hàn Quốc giá rẻ, uy tín, tận tâm

3. Chuẩn bị trước một số câu hỏi

Thông thường ở các đại sứ quán thường có một một vài những câu hỏi quen thuộc, như thông tin về bản thân, sở thích, gia đình, và khả năng tài chính. Các câu hỏi liên quan đến vấn đề tài chính và việc bạn sẽ lưu lại ở nước ngoài bao lâu cũng như ý định quay trở về Việt Nam thường được các nhân viên sứ quán gặng hỏi bạn kỹ càng hơn.

Bạn hãy tập trước những câu hỏi này để trả lời một cách rành mạch và tự tin và vượt qua vòng phỏng vấn xin visa đi Hàn Quốc nhé.

4. Giữ tâm lý vững vàng

Bước tiếp theo chính là giữ vững tâm lý khi phỏng vấn xin visa Hàn Quốc. Tâm lý tốt thì bài thi nào có khó tới đâu cũng vượt qua. Hãy hít thở thật sâu trước khi vào phỏng vấn để lấy sự bình tĩnh. Hãy tạo ra phong cách thoải mái, đừng quá căng thẳng sẽ khiến cuộc phỏng vấn của bạn không như mong muốn. Đừng quên thể hiện mình thân thiện, dễ gần và đừng quên mỉm cười nhé.

5. Chủ động trong mọi câu trả lời

Bạn hãy trả lời phỏng vấn thật chính xác và ngắn gọn. Câu hỏi đơn giản nhưng bạn cung cấp được thông tin thú vị sẽ giúp gây ấn tượng mạnh với người phỏng vấn. Bạn chỉ cung cấp lượng thông tin cần thiết, tránh nói lan man, dài dòng. Như vậy sẽ giúp bạn ghi điểm trong quá trình phỏng vấn xin visa Hàn Quốc đấy.

Như vậy, hy vọng bạn đã biết phỏng vấn xin visa Hàn Quốc cần lưu ý những gì? Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi phỏng vấn. Chúc bạn thành công.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post