Rớt visa Nhật Bản thì bao lâu mới được trả hồ sơ?

Khi tiến hành xin visa Nhật Bản thì không ai mong muốn bị đánh rớt cả. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên có sự chuẩn bị cho trường hợp xấu. Vậy rớt visa Nhật Bản thì bao lâu mới được trả hồ sơ?

rot visa nhat ban thi bao lau moi duoc tra ho so

Câu hỏi: Tôi vừa nộp hồ sơ xin visa Nhật lên lãnh sự. Tuy vậy, sau khi trao đổi với một người bạn thường hay đi Nhật tôi tự thấy bộ hồ sơ của mình còn nhiều thiếu sót và chắc sẽ không được cấp visa. Tôi muốn chuyển sang đi Đài Loan vì thủ tục đơn giản hơn nhưng ngặt nỗi hộ chiếu của tôi vẫn nằm ở chỗ lãnh sự Nhật Bản. Vậy trường hợp của tôi thì bao lâu mới nhận lại được hồ sơ? ( Thế Thành – TP. Hồ Chí Minh )

Trả lời:

Chào bạn Thế Thành,

Thông thường, sau khi nộp hồ sơ tại Đại sứ quán, Lãnh sự quán Nhật Bản, bạn sẽ nhận được phiếu hẹn để lấy kết quả visa. Theo đó, phiếu hẹn sẽ ghi rõ ngày, giờ để đương đơn lên nhận kết quả. Trường hợp bị đánh rớt, nhân viên Lãnh sự sẽ hoàn trả lại 100% phí như ban đầu đã nộp cùng hộ chiếu, chứ không trả lại hồ sơ, vì tất cả đều là bản photo.

Nếu như bạn thực sự bị đánh rớt visa Nhật thì bắt buộc phải chờ đợi 6 tháng sau mới được nộp hồ sơ xin visa cho lần kế tiếp. Vì vậy, quyết định chuyển sang du lịch Đài Loan của bạn là đúng đắn.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết được rớt visa Nhật Bản thì bao lâu mới được trả hồ sơ. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post