Đắm chìm trong không khí sôi động của lễ hội mùa hè Hangang

Sông Hàn ( Hangang ) là dòng sông lớn nhất đồng thời cũng là một biểu tượng văn hóa của xứ sở kim chi. Bạn có biết rằng cứ mỗi dịp hè người ta lại tổ chức ăn mừng ngay tại dòng sông này, đó chính là lễ hội mùa hè Hangang.

* Vài nét về lễ hội mùa hè Hangang

Nằm bao quanh thủ đô Seoul của Hàn Quốc, Sông Hàn là địa điểm vui chơi, giải trí của người dân nơi đây. Dọc hai bên bờ sông được sử dụng làm công viên, lối đi dành cho người đi bộ và cho người đi xe đạp. Đây là địa điểm yêu thích của người dân sinh sống tại Seoul đến để thư giãn vào những ngày cuối tuần và những ngày nghỉ.

le hoi mua he hangang 1

Lễ hội Hangang Mongttang diễn ra từ tháng 7 đến tháng 8. Năm ngoái đã thu hút hơn trăm nghìn người đến trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Năm nay một lần nữa sẽ có hàng loạt các hoạt động diễn ra để phục vụ du khách đến giải nhiệt hơi nóng của mùa hè. Dưới đây là một số hoạt động diễn ra tại lễ hội Hangang Mongttang nổi bật để giải nhiệt mùa hè mà bạn không thể bỏ qua.

* Đua thuyền giấy Hangang

Đua thuyền giấy là một loại hình khá mới lạ đối với những người không sinh sống tại Hàn Quốc. Thông thường trong các cuộc đua thuyền thường là thuyền bằng nhựa nhưng ở đây thuyền được làm bằng các loại bìa các tông, ni lông và băng keo. Những người tham gia cuộc đua sẽ được cung cấp các vật liệu như bìa các tông, băng keo, ni long, thước đo vào dao dọc giấy để tự mình chế tạo ra chiếc thuyền.

le hoi mua he hangang 2

Cuộc đua sẽ bắt đầu từ đầu của sông Hàn và đua dọc theo sông. Tất cả qúa trình làm ra thuyền sẽ diễn ra vào buổi sáng và cuộc đua sẽ được tổ chức vào buổi chiều. Người chiến thắng sẽ giành được các giải thưởng thú vi bao gồm một chiếc thuyền kayak trị giá 2.500.000 won, vé miễn phí cho du thuyền và vé ăn uống miễn phí.

  • Thời gian: Ngày 11 – 15 Tháng 8 từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
  • Địa điểm: Công viên Jamsil Hangang.
  • Chi phí: 60.000 won.

* Lễ hội súng nước Hangang

Lễ hội súng nước là một sự kiện phổ biến ở Seoul và trước đó đã có hơn 20.000 người tham gia vào lễ hội này tại sông Hàn. Tại lễ hội này các đội sẽ được sắp xếp theo nhóm máu và tạo cho bạn cơ hội để bắn súng nước người đội khác để giải tỏa hơi nóng của mùa hè.

le hoi mua he hangang 3

Ngoài ra còn có liên hoan nhạc điện tử cùng với các buổi biểu diễn của Aqua Music Land sẽ được đưa vào sự kiện này. Cuộc chiến sẽ được tổ chức trong hai khoảng thời gian trong 2 ngày, lần đầu tiên từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều và lần thứ hai lúc 3 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút tối. Lễ hội này không cần đóng lệ phí tham gia nhưng bạn sẽ phải thuê súng nước nếu không có súng nước hoặc không mang đi.

  • Thời gian: Ngày 23,24 Tháng 7.
  • Địa điểm: Công viên Yeouido Hangang.
  • Thuê súng nước: 21.000 won/1 ngày, 34.000 won/2 ngày.

* Slide the City Hangang

Đây là một trò chơi đến từ tiểu bang Utah của Hoa Kỳ. Slide the City là trò chơi trượt nước giữa lòng thành phố đã có mặt ở hơn 200 thành phố trên thế giới và dạo gần đây đã được du nhập vào Hàn Quốc trở thành một trò chơi không thể thiếu vào mùa hè. Đây là trò trượt nước với máng trượt được bơm hơi có chiều dài 150 mét. Slide the City là trò chơi lý tưởng để giải nhiệt vào mùa hè này.

le hoi mua he hangang 4

  • Thời gian : Ngày 30/7 và 15/8 diễn ra từ 10 giờ sáng đến 7 giờ tối.
  • Địa điểm: Công viên Ttukseom Hangang.
  • Chi phí: Buổi sáng 20.000 won, Buổi chiều 25.000 won, Cả ngày 30.000 won.

Nếu có dịp ghé thăm xứ sở kim chi vào khoảng tháng 7, tháng 8 bạn nhất định không thể bỏ qua lễ hội mùa hè Hangang. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm hết sức khó quên khi được khám phá, hòa mình vào không khí náo nhiệt nơi đây

Tin liên quan:

Rate this post