Ở quá hạn visa Đài thì lần sau có xin lại visa được không?

Khi được cấp visa Đài Loan, dù là diện nào đi nữa thì bạn cũng phải tuân thủ theo đúng thời hạn ghi trên visa. Vậy trường hợp ở quá hạn visa Đài thì lần sau có xin lại visa được không?

o qua han visa dai thi lan sau co xin lai visa duoc khong

Câu hỏi: Cách đây 1 năm tôi từng qua Đài Loan theo diện thăm thân, visa của tôi có thời gian lưu trú là 30 ngày. Tuy nhiên, vì lý do cá nhân nên tôi không thể về đúng hạn. Tôi đã ở thêm ở đó 10 ngày nữa nên bị phát hiện và đuổi về nước. Vừa rồi tôi lại nhận được tin của người thân bên Đài, muốn nhờ tôi qua đó giúp. Vậy trường hợp của tôi như thế thì có xin được visa Đài Loan nữa không? (Thu Thủy – An Giang)

Trả lời:

Chào chị Thu Thủy,

Theo quy định của Chính phủ Đài Loan thì mỗi loại visa đều có ghi cụ thể thời hạn cũng như thời gian lưu trú trên đó. Chị phải căn cứ đúng vào những mốc thời gian đó mà tiến hành xuất cảnh và nhập cảnh hợp lý. Theo như những gì chị trình bày ở trên thì dù hết hạn visa chị vẫn ở lại, xem như là đã vi phạm luật pháp Đài Loan rồi, hơn nữa còn bị phát hiện ra và trục xuất thì khá nghiêm trọng.

Việc ở quá hạn visa cũng không phải là hiếm nhưng tùy vào trường hợp mà sẽ có mức phạt khác nhau. Thông thường người vi phạm sẽ bị phạt hành chính và cấm nhập cảnh Đài Loan trong khoảng 2 – 5 năm. Trường hợp của chị khá nghiêm trọng lại mới xảy ra cách đây 1 năm thì việc xin visa Đài Loan là không thể.

Hy vọng chị đã biết chính xác ở quá hạn visa Đài thì lần sau có xin lại visa được không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho chị.

Nếu gặp bất kỳ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post