Visa Nhật hết hạn thì có thể gia hạn hay phải xin mới?

Nhật Bản là đất nước xinh đẹp với nhiều điều chờ du khách đến khám phá. Chính vì vậy, vấn đề du lịch xứ sở hoa anh đào nói chung và xin visa Nhật Bản nói riêng rất được quan tâm. Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu visa Nhật hết hạn thì có thể gia hạn hay phải xin mới?

visa nhat het han thi co the gia han hay phai xin moi

Câu hỏi: Qua tết tôi muốn sang Nhật Bản chơi cùng nhóm bạn. Trước đó 4 tháng tôi đã qua Nhật 1 lần rồi thì lần này tôi có phải làm hồ sơ xin visa như lần đầu hay không? Hay có thể làm thủ tục gia hạn visa? ( Tuyết Mai – Gia Lai)

Trả lời:

Chào bạn Tuyết Mai,

Hiện câu hỏi của bạn chưa nêu rõ vấn đề, chẳng hạn như: visa bạn đã xin là theo tour hay du lịch tự túc, xin được vào thời điểm tháng nào, dạng visa nhập cảnh 1 lần hay nhiều lần… có như thế chúng tôi mới có thể phân tích và trả lời một cách chính xác.

Tuy nhiên cũng nhân đây, Chudutravel xin cung cấp cho bạn thêm 1 số kiến thức cơ bản:

Visa Nhật Bản có hai dạng:

* Visa Single:

Visa nhập cảnh một lần, thời hạn visa 90 ngày, thời gian lưu trú là 15 ngày, chi phí 610.000 VND.

Đối với loại visa nhập cảnh một lần, tức chị chỉ được nhập cảnh một lần hợp pháp vào Nhật Bản cho dù visa đó còn mới thì vẫn không thể sử dụng lại được mà phải xin visa lại từ đầu.

* Visa Mutiple:

Visa nhập cảnh nhiều lần, thời hạn visa 5 năm, thời gian lưu trú mỗi lần là 15 ngày hoặc 30 ngày, chi phí 1.220.000 VND.

Đối với loại visa nhập cảnh nhiều lần, tức là visa cho phép chị nhập cảnh nhiều lần trong thời hạn 5 năm, mỗi lần lưu trú tối đa 15 hoặc 30 ngày. Với loại visa này, đối tượng cấp xin thông thường là với mục đích thương mại, nghiệp vụ v.v. nhưng sau khi được cấp thị thực nhiều lần thì từ lần nhập cảnh thứ 2 trở đi cũng có thể sử dụng với mục đích du lịch hay thăm thân, thăm bạn bè v.v.

Điều kiện được cấp visa nhập cảnh nhiều lần:

(1) Người có quá khứ đã từng đến Nhật Bản với mục đích lưu trú ngắn hạn trong vòng 03 năm gần đây, trong thời gian nhập cảnh và lưu trú tại Nhật Bản không có bất kì vấn đề gì như vi phạm pháp luật Nhật Bản v.v., đồng thời có đủ khả năng chi trả chi phí cho chuyến đi như chi phí nhập cảnh, chi phí lưu trú tại Nhật Bản v.v..

(2) Người có quá khứ đã từng đến Nhật Bản với mục đích lưu trú ngắn hạn trong vòng 03 năm gần đây, trong thời gian nhập cảnh và lưu trú tại Nhật Bản không có bất kì vấn đề gì như vi phạm pháp luật Nhật Bản v.v., đồng thời có quá khứ nhiều lần đã từng đến các nước G7 (Trừ Nhật Bản) trong cùng thời gian 03 năm gần đây với mục đích lưu trú ngắn hạn.

(3) Người có đủ năng lực kinh tế.

(4) Vợ/chồng hoặc con của người ở mục (3)

Như vậy, với những thông tin trên hy vọng bạn đã trả lời được câu hỏi của mình: “visa Nhật hết hạn thì có thể gia hạn hay phải xin mới“. Ngoài ra, để biết thêm về thủ tục xin visa xứ sở hoa anh đào, bạn có thể tìm hiểu thêm ở bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.