Về hưu có xin được visa du lịch Đài Loan hay không?

Dù là một nước phát triển nhưng Đài Loan lại có chính sách cấp thị thực khá “dễ thở”. Tuy vậy, muốn xin được visa bạn cũng phải thỏa mãn một số điều kiện từ phía ĐSQ Đài Loan. Hãy cùng đến với trường hợp của cô Thu: về hưu có xin được visa du lịch Đài Loan hay không?

ve huu co xin duoc visa du lich dai loan hay khong

Câu hỏi: Vợ chồng tôi về hưu đã được 3 năm. Con cái muốn chúng tôi đi du lịch Đài Loan một chuyến nghỉ dưỡng trong thời gian ngắn. Nghe nói bên đó cảnh đẹp, khí hậu trong lành, giá cả lại phải chăng. Tuy nhiên tôi nghe nói đi Đài Loan cũng phải chứng minh thu nhập. Vậy với tình trạng của vợ chồng tôi thì có xin được visa du lịch Đài Loan không? (cô Thu – An Giang)

Trả lời:

Chào cô Thu,

Theo quy định nếu cô đã nghỉ hưu thì bắt buộc cô phải cung cấp sổ hưu trí lúc xin visa, cái này sẽ là bằng chứng thay cho hợp đồng lao động và sao kê lương. Vì vậy, cô không nhất thiết phải chứng minh thu nhập như những người trong độ tuổi đi làm. Nhưng để củng cố thêm cho hồ sơ của mình thì cô có thể chứng minh thêm về tài chính của mình mạnh mẽ, dư sức để trả chi phí cho chuyến đi, hoặc nếu con cái của cô có tài sản lớn, có thể dùng để bảo lãnh tài chính cho cô.

Hơn nữa, người ở độ tuổi nghỉ hưu như cô thì việc xét duyệt hồ sơ cũng trở nên dễ dàng hơn so với những người ở độ tuổi lao động. Vì vậy, cô cứ xin visa Đài Loan như bình thường, kèm theo sổ hưu trí, chứng minh tài chính và ràng buộc với con cái ở Việt Nam thì có thể xin được.

Tuy cô chú có lợi thế nhất định trong việc xin visa Đài Loan. Tuy nhiên, cô cũng không nên chủ quan. Vì vẫn có những trường hợp bị đánh rớt visa Đài Loan do không biết làm giấy tờ chứng minh. Để tránh rủi ro trên, cô có thể tham khảo quy trình xin visa Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa Đài Loan, visa du lịch Đài Loan uy tín để biết nên chuẩn bị những giấy tờ gì.

Câu hỏi của cô về hưu có xin được visa du lịch Đài Loan hay không? Chudutravel xin trả lời là hoàn toàn được nếu cô làm theo đúng những hướng dẫn của chúng tôi. Chúc cô chú thành công.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post