Vừa mới định cư có bảo lãnh người thân qua Nhật được không?

Visa thăm thân Nhật Bản là diện visa có quy trình xét duyệt đỡ khó khăn so với visa du lịch thông thường. Vậy trong trường hợp vừa mới định cư có bảo lãnh người thân qua Nhật được không?

vua moi dinh cu co bao lanh nguoi than qua nhat duoc khong

Câu hỏi: Tôi vừa kết hôn và theo chồng sang Nhật sinh sống. Chồng tôi là người Việt nhưng có quốc tịch Nhật. Tôi mới qua đây một thời gian nên vẫn chưa hòa nhập hoàn toàn với cuộc sống mới, chồng tôi lại đi làm cả ngày nên tôi thấy rất buồn. Vậy tôi muốn bảo lãnh cho mẹ tôi sang đây chơi với tôi một thời gian có được không? ( Bích Thủy – Osaka )

Trả lời:

Chào bạn Bích Thủy,

Theo như những thông tin bạn cung cấp cho chúng tôi thì bạn vừa kết hôn và được chồng bảo lãnh sang Nhật định cư nhưng bạn không nói rõ là bạn đã được cấp thẻ cư trú hay chưa. Trong trường hợp chưa được cấp thì bạn nên nhờ chồng mình đứng ra bảo lãnh cho mẹ bạn. Nếu chồng bạn có tài chính, công việc ổn định thì việc bảo lãnh cho mẹ vợ sang chơi cũng không khó khăn lắm.

Trường hợp của mẹ bạn nên tiến hành xin visa diện thăm thân sẽ dễ đậu hơn diện du lịch. Bạn có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa thăm thân Nhật bản uy tín, giá rẻ, tận tâm để biết chi tiết về quy trình, thủ tục xin visa. Bạn cũng nên lưu ý rằng thời gian lưu trú của visa diện này là 30 ngày, nếu muốn ở thêm thì trước khi hết hạn visa bạn có thể tiến hành thủ tục gia hạn.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết vừa mới định cư có bảo lãnh người thân qua Nhật được không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post