Xin visa Nhật Bản có cần nộp hợp đồng lao động không?

Nhật Bản là địa điểm du lịch hết sức lý tưởng. Tuy vậy, quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa Nhật Bản luôn khiến nhiều người e ngại bởi phía Nhật đòi hỏi phải có nhiều giấy tờ chứng minh điều kiện của đương đơn. Vậy xin visa Nhật Bản có cần nộp hợp đồng lao động không?

xin visa nhat ban co can nop hop dong lao dong khong

Câu hỏi: Sắp tới tôi định cùng bạn đi du lịch Nhật Bản 1 chuyến nghỉ dưỡng. Hiện tại, tôi đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa Nhật. Tôi có tham khảo vài hướng dẫn trên mạng và thấy có chỗ nói cần phải có cả hợp đồng lao động, có chỗ lại bảo không? Chudutravel có thể tư vấn giúp trường hợp của tôi có được không? (Thanh Thủy – Đồng Tháp)

Trả lời:

Chào bạn Thanh Thủy,

Thông thường, đương đơn muốn xin được visa Nhật Bản diện du lịch tự túc phải chuẩn bị nhiều giấy tờ tùy thân, chứng minh tài chính, công việc, lịch trình chi tiết. Khi chứng minh công việc bạn phải cung cấp những giấy tờ như:

+ Hợp đồng lao động nếu bạn là nhân viên

+ Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ có tên của bạn nếu bạn là chủ doanh nghiệp.

Như vậy, tùy vào chức vụ bạn đang nắm giữ mà xác định xin visa Nhật Bản có cần nộp hợp đồng lao động không. Tuy vậy, để nắm rõ hơn về thủ tục xin visa Nhật. Bạn có thể tham khảo bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật bản uy tín để biết nên chuẩn bị những giấy tờ gì.

Chúc bạn thành công. Nếu gặp khó khăn gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan:

Rate this post