Xin visa Nhật Bản có phải khai báo đã từng rớt visa Canada không?

Muốn đi du lịch các nước phát triển thường phải xin visa. Nhật Bản cũng không phải là ngoại lệ. Quy trình xét duyệt visa khá kỹ lưỡng của ĐSQ Nhật khiến nhiều người lo ngại. Như trường hợp của bạn Quỳnh Chi: xin visa Nhật Bản có phải khai báo đã từng rớt visa Canada không?

xin visa nhat ban co phai khai bao tung rot visa canada khong

Câu hỏi: Do nóng vội, không lo tìm hiểu trước nên tôi bị đánh rớt visa Canada do chưa từng đi đến nước nào cả. Bây giờ tôi muốn đi du lịch Nhật trước để có một lịch sử du lịch đẹp rồi mới tiến hành xin visa Canada. Tôi muốn hỏi khi xin visa Nhật Bản thì có phải khai báo từng rớt visa Canada không? (Quỳnh Chi – Bình Phước)

Trả lời:

Chào bạn Quỳnh Chi,

Khi cấp thị thực (visa) Nhật Bản thì họ sẽ xét từ nhiều phương diện khác nhau, khi đủ điều kiện thì họ sẽ cấp visa. Việc từng rớt visa của nước khác cũng không phải là vấn đề quá quan trọng. Đặc biệt là khi rớt visa ở nước phát triển hơn Nhật Bản, có thủ tục khắt khe hơn và là nằm ngoài châu lục.

Vì vậy, khi điền mẫu đơn xin visa bạn vẫn có thể khai báo từng rớt visa Canada và ghi rõ lý do là thiếu lịch sử du lịch, và giờ muốn đi du lịch Nhật Bản để khám phá, tham quan và cũng là để nâng cao passport của mình.

Như vậy câu hỏi của bạn: xin visa Nhật Bản có phải khai báo đã từng rớt visa Canada không? Chúng tôi xin trả lời vấn đề này không quá quan trọng. Thứ bạn cần lưu tâm là phải làm sao chứng minh được hồ sơ của bạn thỏa mãn được những điều kiện mà phía ĐSQ đưa ra. Bạn có thể tham khảo bài viết Dịch vụ xin visa Nhật Bản, visa du lịch Nhật bản uy tín để biết được cần chuẩn bị những gì khi làm hồ sơ xin visa Nhật.

Chúc bạn thành công. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ.

Tin liên quan:

Rate this post