Xin visa Nhật Bản hiệu lực nhiều lần được lưu trú 3 năm không?

Hiện nay, nhu cầu đi Nhật của người dân là khá lớn nên việc xin visa rất được quan tâm. Mà mỗi nước lại có một quy định riêng về thời hạn visa và thời gian lưu trú dễ khiến mọi người bối rối. Như trường hợp của cô Hương: xin visa Nhật Bản hiệu lực nhiều lần được lưu trú 3 năm không?

xin visa nhat ban hieu luc nhieu lan duoc luu tru 3 nam khong

Câu hỏi: Tôi từng đi Nhật Bản nhiều lần nên đã được LSQ Nhật cấp cho visa hiệu lực nhiều lần có thời hạn là 3 năm. Sắp tới, con gái tôi sẽ đi sang Nhật du học. Tôi muốn đi cùng để chăm sóc con bé, không muốn nó một mình ở nơi đất khách quê người. Vậy tôi có thể dùng visa hiệu lực nhiều lần của mình để ở Nhật Bản đến hết hạn visa là 3 năm để tiện cho việc chăm lo con gái không? (cô Hương – Kiên Giang)

Trả lời:

Chào cô Hương,

Multiple Entry Visa tức visa hiệu lực nhiều lần của Nhật Bản chỉ là loại visa cho phép chị nhập cảnh nhiều lần trong thời hạn của visa. Mỗi lần nhập cảnh chị sẽ được lưu trú tối đa 15 ngày hoặc 30 ngày tùy theo loại visa của mình. Thời gian lưu trú chính xác sẽ do nhân viên hải quan quyết định và ghi thẳng vào visa của chị (chị đi Nhật nhiều lần rồi thì có lẻ vấn đề này chị biết khá rõ).

Vì vậy, chị sẽ không thể nào dùng visa Nhật Bản này để lưu trú bên đó tận 3 năm được. Chị cần tuân thủ quy định về việc lưu trú. Nếu chị cố tình lưu trú quá hạn thì con đường quay lại Nhật Bản của chị sẽ rất khó khăn, đặc biệt trong những lần nhập cảnh sau, có thể bị từ chối bất cứ lúc nào. Nặng thì có thể bị tước visa, không bao giờ cho nhập cảnh và con của chị có thể cũng bị ảnh hưởng.

Vậy xin visa Nhật Bản hiệu lực nhiều lần được lưu trú 3 năm không? Chúng tôi xin trả lời là không được. Chị có thể về Việt Nam rồi quay lại Nhật thăm con gái. Tránh ở Nhật quá thời hạn cho phép vì sẽ gặp rất nhiều rủi ro.

Nếu chị gặp bất cứ khó khăn, rắc rối gì liên quan đến việc xin visa Nhật Bản. Vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.

Tin liên quan:

Rate this post