5 thương hiệu trà sữa Đài Loan – bạn không thể “từ chối”

Đến với Đài Loan, bạn sẽ có tất cả từ những danh lam thắng cảnh, những khu vui chơi sầm uất cho đến những món ăn, thức uống ngon, lạ và bạn không thể bỏ qua những món trà sữa ” thần thánh”  trong chuyến đi du lịch của mình phải không nào!

tra sua dai loan

Nói đến trà sữa ngon và đặc biệt nhất là phải nói đến khu Đài Bắc, cứ cách 50 bước chân bạn sẽ bắt gặp một tiệm bán trà sữa, và đây là 5 hiệu trà sữa “thần thánh”, nổi tiếng ngon và chất lượng nhất Đài Bắc. Cùng chúng tôi đến một số quán trà sữa nên thử ở Đài Loan các bạn nhé!

1. TenRen’s Tea

Thương hiệu TenRen cũng thuộc hàng có tiếng và lâu đời ở Đài Loan. TenRen nổi tiếng ở trà sấy nguyên chất với thương hiệu trà Ô Long. Ngoài ra, bạn có thể nếm thử món 913 King’s Ôlong milk tea, trà Matcha, Green tea latte with pearls và nhiều vị khác như trái cây, đậu, khoai môn…

tra sua dai loan

Nên đến cửa hàng nào thưởng thưc hương vị này? Cửa hàng trà sữa của TenRen nằm ngay tầng 1 phần trên mặt đất của ga Taipei Main Station, từ cửa phía Đông đi vào thì quán nằm ngay phía đối diện. Trà có khá nhiều vị, nhất là trái cây, màu sắc thì mới nhìn thôi đã thấy mát mẻ rồi vì họ sử dụng tone màu sáng cho sản phẩm.

2. Trà sữa Trần Tam Đỉnh

Nằm môt góc đường ở chợ đêm Gongguan, quán trà sữa chưa – bao – giờ – vắng – khách với lượng người mua xếp cả hàng dài khắp ngã tư. Một ly giá chỉ 35 tệ tầm chưa đến 25k tiền Việt, thơm, ngon, bổ, rẻ đúng chất cho sinh viên hoặc dân du lịch. Chợ đêm này nằm đối diện với trường Đại học Đài Loan, nơi có rất nhiều sinh viên ghé đến mỗi ngày nên đây được coi là giá chấp nhận được cho một ly trà sữa quá ư là thơm ngon.

tra sua dai loan

Nếu bạn du lịch Đài Loan đi qua tiệm Trà sữa Trần Tam Đỉnh mà bắt gặp một dãy dài người người xếp hàng để mua trà sữa là chuyện rất đỗi quen thuộc. Món “ruột” cuả quán là trà sữa trân châu, làm từ đường mật rất dẻo, thơm, ngọt vừa phải. Thật là một điểm đáng đến phải không các bạn!

3. Lattea

Nằm trong 1 con đường nhỏ ở chợ đêm Siliin – chợ đêm lớn nhất Taipei. Lẫn trong hàng trăm món ăn thức uống nơi đây nhưng đây là điểm đến ấn tượng với những ai đến đây.

tra sua dai loan

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực Đài Bắc đường phố mà quên không ghé quán Lattea. Nơi đây nổi tiếng với món trà xanh phủ kem muối hay là những ly trà sữa với lớp bọt kem siêu béo, siêu mịn, siêu thơm và siêu hớp hồn  không lẫn vào đâu được.

4. 50 Lan

Menu của 50 Lan không nhiều món, nhưng đảm bảo chất lượng. Món ngon nhất là trà sữa trân châu, sữa sương sáo – Grass Jelly Milk Tea, và trà sữa Flan – Pudding Milk Teai bởi 50 Lan là một trong những chuỗi trà sữa lớn nhất và uy tín nhất ở Đài Bắc.

tra sua dai loan

Nếu bạn muốn thưởng thức trọn vẹn vị ngon trong ẩm thực Đài Bắc thì hẳn là không nên bỏ qua địa chỉ bán trà sữa Đài Loan trứ danh này các bạn nhỉ?

5. Comebuy

Không thể bỏ qua trà sữa Comebuy được rất nhiều người yêu thích này rồi! Nổi bật nhất là món QQ Milk Tea với hạt trân châu và thạch sợi trắng thơm – dẻo; hay các thức uống vị trái cây cũng khá ngon và bắt mắt. Uống Comebuy khi đặt tour du lịch Đài Loan vào những ngày hè là tuyệt nhất, vì mát rượi và rất thanh, kết hợp cùng hương trái cây nên bao sảng khoái.

tra sua dai loan

Ngoài món trà sữa Đài Loan đã vốn quá nổi tiếng thì ẩm thực Đài Bắc còn nổi bật với vô số món ngon khác. Có thể kể tới như: Mì bò Yongkang Đài Loan, Kem đá xoài Đài Loan, Bạch tuột, mực chiên giòn Đài Loan, gà rán Đài Loan, đậu phụ thối chiên giòn, đậu phụ thối, tiết vịt nấu cay, bánh nướng hành Đài Loan, xúc xích nướng, tiểu long bao tại Din Tai Fung…

Hương vị thơm ngon trong nền văn hóa ẩm thực Đài Bắc cũng là một trong những yếu tố chính khiến nền du lịch Đài Loan phát triển được như ngày hôm nay. Và trong số đó, trà sữa Đài Loan là thức uống trứ danh được nhiều người nhớ đến nhất và đúng với mệnh danh là đến với Đài Loan là đến với thiên đường trà sữa. Nếu là tín đồ trà sữa thì các bạn đừng quên ghé thăm chốn này trong chuyến du lịch Đài Loan của mình các bạn nhé.

Ngoài khám phá cảnh đẹp thơ mộng, chốn an lạc của Hồ Nhật Nguyệt hay vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ của tòa tháp Taipei,…thì những thương hiệu trà sữa kể trên không thể thiếu trong cuộc hành trình của bạn.

Tin liên quan:

Rate this post