Bạn có biết những sự thật thú vị về Hàn Quốc không?

Với nền văn hóa truyền thống đặc trưng, riêng biệt. Những năm gần đây du lịch Hàn Quốc đặc biệt được ưa chuộng. Nếu bạn có hứng thú với đất nước xinh đẹp này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những sự thật thú vị về Hàn Quốc.

* Sự thật về quốc kỳ của Hàn Quốc

Sự thật đầu tiên trong hành trình khám phá Hàn Quốc chính là quốc kỳ. Lá cờ của xứ sở Kim Chi được sử dụng từ năm 1950 có tên gọi đầy đủ là Taegukgi với nền trắng và ở giữa có hình âm dương (màu đỏ phía trên, màu xanh dương ở phía dưới), bốn góc có 4 quẻ bát quái. Màu cờ này gợi nên sự tò mò đối với khách du lịch Hàn Quốc.

nhung su that thu vi ve han quoc 1

Quốc kỳ của Hàn Quốc chính là sự kết hợp hài hòa của các nguyên tắc, biểu tượng Phật giáo và Đạo giáo. Màu trắng tượng trưng cho hòa bình và “sự trong sạch” của dân tộc. Bên cạnh đó, biểu tượng thái cực đồ là đại diện cho nguồn gốc vạn vật trong vũ trụ tuân theo nguyên tắc âm – dương, màu xanh lam thể hiện những khía cạnh tiêu cực và màu đỏ là những khía cạnh tích cực.

* Nghiện món Kim Chi

Hầu hết người Hàn Quốc rất yêu thích món ăn này, nó là thành phần không thể thiếu trong các bữa ăn hằng ngày và không biết từ lúc nào Kim Chi trở thành biểu tượng của Hàn Quốc. Có đến 250 loại kim chi khác nhau, vì thế nếu bạn nghĩ mình biết tất cả các loại kim chi thì cần phải suy nghĩ lại, hẳn là phải liệt kê cả một danh sách thật dài đúng không nào. Các loại kim chi phổ biến đầu tiền là kim chi cải thảo (paechu kim chi), sau đó là các loài kim chi khác như: kim chi dưa leo (oi kim chi), kim chi củ cải (kakktugi), kim chi nước (kim chi Moul),…

nhung su that thu vi ve han quoc 2

Kim chi có thể dùng để chế biến rất nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt, đối với người Hàn Quốc chỉ cần nhắc đến hay ngửi thấy mùi vị của món ăn này thì họ đã cảm thấy đói cồn cào. Chính vì lẽ đó, bạn bạn nên thưởng thức qua những món ăn này khi khám phá Hàn Quốc nhé.

* Thói quen gọi thức ăn nhanh

Dù bạn đến Hàn Quốc để du lịch, học tập hay làm việc thì cần biết về thói quen gọi thức ăn nhanh tại đây. Hầu hết người dân sẽ không bao giờ phải ra ngoài để ăn bởi vì tất cả các cửa hàng tại đây đều có dịch vụ giao hàng tận nơi uy tín, đúng giờ và rất tiện lợi. Một điểm rất thú vị khác chính là bạn không cần phải tốn thời gian, chỉ cần sau khi dùng xong, bạn đặt bát đĩa bẩn ngoài cửa sẽ có nhân viên của cửa hàng đến tận nơi thu gom.

nhung su that thu vi ve han quoc 3

* Ý nghĩa ngày 14

Có một sự thật rất thú vị trong hành trình khám phá Hàn Quốc không thể bỏ qua chính là ý nghĩa ngày 14. Ở Hàn Quốc, ngày 14 hàng tháng đều được xem là ngày lễ tình yêu. Chẳng hạn: 14/6 “Kiss Day” và 14/12 “Hug Day” là ngày các đôi tình nhân trao cho nhau những nụ hôn ngọt ngào và cái ôm ấm áp, ngày 14/1 được gọi là “Ngày nhật ký” họ chia sẻ với nhau những dòng nhật ký thú vị, 14/5 là “Ngày hoa hồng” trong đó các cặp đôi yêu nhau cùng mặc đồ màu vàng và tặng nhau những bông hồng lãng mạn. Riêng các ngày 14/2, 14/3 và 14/4 là các ngày Valentine đỏ, Valentine Trắng và Valentine đen là ngày kỷ niệm được rất nhiều người trên thế giới biết đến.

nhung su that thu vi ve han quoc 4

* Thuộc Top quốc gia an toàn nhất thế giới

Đến Hàn Quốc, bạn nên chú ý về cử chỉ, hành động dù ở bất cứ nơi nào bởi hệ thông CCTV (camera an ninh) được lắp đặt khắp nơi từ siêu thị, tàu điện ngầm, nhà ga, trường học,…chính vì thế, nếu bạn lỡ phạm phải một sai lầm nào đều có thể bị xử phạt nghiêm khắc theo quy định. Vì những lẽ trên, mà Hàn Quốc trở thành một đất nước an toàn nhất thế giới với tỷ lệ tội phạm rất thấp, giúp người dân và du khách đặt chân đến đây có thể vui chơi tới sớm tinh mơ mà chẳng phải lo lắng gì.

nhung su that thu vi ve han quoc 5

* Mỹ nam Hàn Quốc không ngại chi tiền cho mỹ phẩm

Có thể bạn chưa biết, nam nhân ở Hàn Quốc rất yêu thích và không ngại chi mạnh tay cho mỹ phẩm, làm đẹp. Ước tính, mỗi năm nam nhân tại đây chi gần 900 triệu USD (hơn 200 tỷ đồng) cho các mỹ phẩm cao cấp và dịch vụ làm đẹp. Họ không ngại sử dụng các sản phẩm như sữa rửa mặt, kem dưỡng, kem chống lão hóa và các loại kem mắt để làm tăng vẻ đẹp của mình. Ngoài ra, nam nhân có thể dùng thêm kem nền BB cream hay make up thường xuyên khi ra ngoài (thống kê có khoảng 20% nam nhân Hàn Quốc trang điểm thường xuyên).

nhung su that thu vi ve han quoc 6

* Cuồng tin vào nhóm máu

Người Hàn tin rằng, nhóm máu thể hiện tính cách của mỗi người, chỉ cần biết nhóm máu họ sẽ biết được tính cách đối phương như thế nào. Thậm chí, đây là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn bạn đời của người dân ở đây.

nhung su that thu vi ve han quoc 7

Ngoài những sự thật thú vị về Hàn Quốc kể trên, đất nước xinh đẹp này còn rất nhiều điều tuyệt vời đang chờ bạn khám phá. Nào, hãy nhanh chóng đặt vé đến xứ sở kim chi để có những trải nghiệm thật đáng nhớ.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ sở kim chi, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post