Mê mẩn hương vị độc đáo của các loại bánh xèo Hàn Quốc

Bánh xèo Hàn Quốc là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Hàn Quốc. Thực tế thì món ăn này có rất nhiều phiên bản đấy, từ thịt, rau đến hải sản. Hãy cùng chúng tôi khám phá các loại bánh xèo Hàn Quốc.

Cách thức chế biến bánh xèo Hàn Quốc cũng khá giống với Việt Nam nhưng nguyên liệu chế biến lại có đôi chút khác biệt. Sau đây là những loại bánh xèo phổ biến nhất Hàn Quốc.

* Nokdu-bindaetteok – Bánh xèo đúc đậu xanh

Người Hàn Quốc vẫn thường kháo nhau rằng Bindaetteok là món bánh Pizza kiểu Hàn Quốc được làm từ đậu xanh. Trước kia, bánh xèo đúc đậu xanh Bindaetteok không phải là đặc sản ẩm thực như thời nay, mà nó chỉ đơn thuần là món bánh xèo đậu xanh độn với các loại rau củ sẵn có.

cac loai banh xeo han quoc 1

Nokdu-bindaetteok là món ăn phổ biến của người dân trong những vụ mùa thất bát hoặc những ngày giáp hạt khi hết cả gạo và lúa mì. Tuy nhiên, trên thực tế đây là món ăn giới quí tộc Hàn Quốc rất ưa thích và nó thường xuyên có mặt trên mâm cơm trong cung đình.

* Kimchijeon – Bánh xèo đúc Kimchi

Món Kimchijeon của Hàn Quốc có thể tạm dịch sang Việt là bánh xèo đúc Kimchi. Kimchijeon là món ăn được chế biến bằng cách trộn bột mì với dưa muối Kimchi rồi láng dầu ăn và rán chín bằng chảo rán. Theo quan niệm của người Hàn Quốc, bánh xèo đúc Kimchi là món nhậu và món ăn phụ giữa các bữa chính.

cac loai banh xeo han quoc 2

* Haemulpajeon – Bánh xèo đúc hành hải sản

Jeon trong tiếng Hàn có nghĩa là “làm chín thức ăn bằng lửa”, thể hiện rõ ràng cách chế biến món bánh xèo này. Haemulpajeon hay bánh xèo đúc hành hải sản được chế biến từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau: thịt, tôm, mực ống, hành, ớt xanh, ớt đỏ, hành tây, lá tảo biển Tasima, bột mỳ, quả trứng gà, tỏi, dầu mè,… rán vàng.

cac loai banh xeo han quoc 3

Thời xa xưa, khi chưa có chảo rán, người Hàn Quốc sử dụng chiếc nồi gang to, làm chín bánh xèo bằng mỡ, cho hương vị đậm đà, bùi ngậy. Haemulpajeon rõ ràng là một biến tấu bánh xèo mà du khách không thể bỏ qua khi đến đất nước Hàn Quốc.

Tuy nguyên liệu đơn giản và cách chế biến cũng không quá cầu kỳ nhưng bánh xèo được đánh giá là một trong những món ăn hấp dẫn nhất xứ Hàn. Nếu có dịp đến xứ sở kim chi bạn đừng bỏ qua dịp thưởng thức các loại bánh xèo Hàn Quốc kể trên.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ sở kim chi, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post