Thưởng thức những món ăn nổi tiếng nhất ở Busan

Là hải cảng lớn nhất Hàn Quốc, đồng thời là thành phố lớn thứ hai (chỉ sau Seoul), Busan là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất xứ sở kim chi. Ẩm thực ở nơi đây cũng vô cùng đặc sắc. Nào hãy cùng chúng tôi khám phá những món ăn nổi tiếng nhất ở Busan.

1. Canh thịt lợn – Dwaeji gukbap

Món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Busan rất đơn giản và ngon miệng. Dwaeji gukbap là món hầm với thịt lợn thái mỏng, gạo và hành tây trong nước súp trắng đục như sữa. Bạn có thể ăn cùng các banchan (các đồ ăn phụ của Hàn đựng trong các đĩa nhỏ) như hành, ớt cay, tỏi, tỏi tây và kimchi hay cả saeujeot (tép ướp muối), chogochujang (sốt ớt với giấm) hay ssamjang (đậu cay cùng với vừng và sốt ớt cay). Nếu muốn thử, bạn có thể đến Gyeongju Gukbap nơi có dwaeji gukbap đặc biệt ngon với giá tầm 7.000 won.

nhung mon an noi tieng nhat o busan 1

2. Mì lạnh – Milmyeon

Với những bãi biển tuyệt đẹp, không có nơi nào thích hợp hơn Busan để tập thể dục hay tắm nắng. Sau đó, hãy hạ nhiệt với milmyeon, món mì lạnh chỉ có ở Busan. Sợi mì được làm từ bột lúa mạch hay bột khoai lang và được xoắn lại. Nước súp được làm từ xương và được làm lạnh đến mức nước còn hơi đóng băng khi phục vụ tại bàn. Milmyeon được đựng trong bát sắt, trang trí với củ cải, dưa chuột và cà rốt thái sợi cùng với sốt chua cay ngọt chogochujang. Trên bát mì là thịt lợn thái mỏng và trứng luộc. Hãy đến Milmyeon Jeonmunjeom để ăn một bát milmyeon ngon nhất Busan với giá 6.000 won.

nhung mon an noi tieng nhat o busan 2

3. Thịt sống tổng hợp

Một đĩa hoe là đĩa hải sản sống thái mỏng ăn cùng với nhiều banchan (các đồ ăn phụ). Hãy chấm tương ớt kiểu Hàn, wasabi hay nước tương. Bạn cũng có thể cuốn cá vào rau xà lách như ăn gỏi rồi phủ sốt lên. Cùng với đó, hãy thử sannakji – bạch tuộc sống – nếu bạn dũng cảm. Bạch tuộc đã bị cắt miếng nhưng xúc tu của chúng vẫn ngọ nguậy, vì vậy, nếu bạn nhai chúng, xúc tu sẽ dính vào lưỡi bạn. Haebul – một loại giun sống dưới biển – cũng là loại đồ ăn nên thử. Nhà hàng Jackie’s Seafood trong chợ cá Jagalchi là một gợi ý không tồi. Giá tầm 40.000 won.

nhung mon an noi tieng nhat o busan 3

4. Chân giò heo hấp – Naengchae jokbal

Gần quảng trường BIFF là khu Jokbal Golmok hay Pig Feet Alley (ngõ chân lợn). Các nhà hàng ở đây đều bán naengchae jokbal – chân lợn ướp lạnh. Chân lợn được hầm với nước tương, gừng, tỏi, hành hoa và chút đường đến khi mềm, rồi được lọc xương và cắt thành miếng. Món này ăn cùng cà rốt, dưa chuột và hành tây, ở trên phủ một loại sốt tương tự mù tạt. Ở bất kỳ nhà hàng nào, naengchae jokbal cũng có giá tầm 30.000 won và đủ cho 3-4 người ăn.

nhung mon an noi tieng nhat o busan 4

5. Chả cá xiên – Eomuk

Eomuk hay odeng là món ăn đường phố rất phổ biến tại Hàn Quốc và ngon nhất phải kể đến ở Busan. Món ăn được làm từ cá được muối, xay rồi hấp đến khi chín. Sau đó, miếng cá được cắt thành nhiều hình thù khác nhau. Tại Busan, bạn sẽ thấy eomuk được xiên vào que, để ngập trong súp nóng hoặc ăn cùng các nguyên liệu khác. Hãy thử eomuk tại Samjin Fish Cake, nơi bán rất nhiều loại như bánh cá tôm, cua, xúc xích và phô mai. Giá dao động từ 500 đến 5.000 won.

nhung mon an noi tieng nhat o busan 5

6. Bánh xèo ngọt nhân đậu – Ssiat hotteok

Cuối cùng là ssiat hotteook, một loại bánh xèo ngọt với nhiều loại nhân. Hotteok rất phổ biến ở Hàn Quốc với phần nhân có thể là đậu phộng, hạnh nhân, hạt dẻ… nhưng riêng tại Busan, ssiat hotteook thường chỉ có hạt hướng dương, hạt bí ngô và hạt thông được nhồi vào bên trong cùng hỗn hợp quế và đường đen. Món này dễ tìm thấy tại quảng trường BIFF, chợ Gukje và quanh khu Seomyon với giá chỉ 1.000 won. Đây là món ăn vừa rẻ lại vừa dễ nghiện.

nhung mon an noi tieng nhat o busan 6

Bạn có thể thưởng thức hết tinh hoa ẩm thực miền nam Hàn Quốc thông qua những món ăn nổi tiếng nhất ở Busan kể trên. Nếu bạn là một người sành ăn thì đừng bỏ qua việc ghé thăm thành phố biển xinh đẹp này.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ sở kim chi, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post