Khám phá đảo Tashirojima – thánh địa của loài mèo

Mèo là loài động vật được yêu quý bậc nhất xứ sở mặt trời mọc. Thậm chí người dân Nhật Bản còn có 1 ngày lễ riêng (22/02)  để tôn vinh loài động vật này. Nếu bạn có ý định đến Nhật thì đừng bỏ qua việc khám phá đảo Tashirojima – thánh địa của loài mèo.

Một hòn đảo chỉ toàn mèo trên đó nghe có vẻ lạ lùng nhưng sự thật là có đến vài “đảo mèo” tại Nhật Bản. Hôm nay, hãy cùng Chudutravel tìm hiểu về  Tashirojima – hòn đảo thanh bình, xinh đẹp với hàng nghìn chú mèo cư trú tại đây.

* Đường đến đảo mèo Tashirojima

Tashirojima là một hòn đảo nhỏ cách thành phố Ishinomaki, tỉnh Miyagi, Nhật Bản khoảng 40 phút đi phà. Đến đây, du khách không khỏi bất ngờ và thích thú khi được thấy hàng nghìn chú mèo với nhiều chủng loại, màu sắc khác nhau.

Có thể nói rằng đây là nơi “loài mèo thống trị thế giới”, bởi số cư dân ở đảo chỉ có khoảng 100 người, trong khi đó số mèo lại lớn hơn gấp nhiều lần.

dao meo Tashirojima 1

* Nguyên nhân Tashirojima có nhiều mèo như vậy?

Đi du lịch không chỉ là ngắm nhìn vẻ đẹp của vùng đất đó, mà còn phải hiểu lịch sử của nó. Sở dĩ hòn đảo này lại có nhiều mèo như vậy là bắt nguồn từ thời kỳ Edo của Nhật Bản. Vào giữa thế kỷ 18 đến giữa thế kỷ 19, loài mèo ở đây rất được coi trọng.

Lúc bấy giờ, ngành công nghiệp dệt vải phát triển dẫn đến việc người dân ở Tashirojima nô nức trồng dâu tằm. Đây là dịp mà loài chuột hoành hành, đe doạ đến đàn tằm của người dân và thế là những chú mèo đã phát huy tác dụng của mình.

Do vậy, những người dân ở đây không hề cảm thấy phiền vì sự xuất hiện của quá nhiều mèo, ngược lại, mối quan hệ giữa người và mèo ngày càng khăng khít hơn. Dù bây giờ nghề trồng dâu không còn thịnh hành trên đảo, tình cảm người dân dành cho những chú mèo vẫn không hề thay đổi.

Bên cạnh đó, nguồn cá tươi phong phú do các dân chài đánh bắt về là món ăn khoái khẩu của những chú mèo, khiến chúng càng thích ở lại nơi này hơn.

dao meo Tashirojima 2

* Thánh địa của loài mèo

Với số lượng mèo lớn và không ngừng phát triển, nơi đây có rất nhiều loài mèo với chủng loại và màu sắc đa dạng. Nếu bạn là một người yêu thích loài động vật dễ thương này, Tashirojima là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Nhật Bản.

Ở đây, những chú mèo được yêu thương, chăm sóc và bảo vệ an toàn tuyệt đối. Điều đặc biệt là trên đảo không hề có chó, việc mang chó lên đảo bị cấm hoàn toàn.

dao meo Tashirojima 3

* Đến Tashirojima có gì thú vị?

Người ta gọi Tashirojima là “Đảo Mèo” do số lượng mèo ở đây rất lớn, gấp nhiều lần số dân cư. Chúng là những chú mèo đi lạc lên đảo và được người dân giữ lại chăm sóc với niềm tin rằng người bạn bốn chân này sẽ đem lại sự may mắn và giàu có cho mình.

Ở giữa hòn đảo, có một ngôi đền thờ mèo gọi là Neko-jinja. Vào thời kỳ Edo của Nhật Bản, nghề đánh cá phát triển trên đảo và người dân tin rằng, dựa vào việc quan sát hành vi của các chú mèo, họ có thể đoán trước thời tiết và số cá đánh bắt được. Ngôi đền Neko-jinja là nơi chôn cất chú mèo đã vô tình chết vì bị một tảng đá rơi trúng trong lúc ngư dân đang làm việc.

Có ít nhất 10 đền thờ mèo và 51 bia đá mang hình dạng mèo ở tỉnh Miyagi. Các di tích này tập trung chủ yếu ở phía Nam đảo Tashirojima.

Đến đây, bạn sẽ bắt gặp những chú mèo xuất hiện ở khắp mọi nơi và tham gia vào các hoạt động sinh hoạt thường ngày của người dân. Chúng sẽ rất thân thiện chào đón bạn đến với ngôi nhà của chúng. Tashirojima xứng đáng được coi là một thiên đường thật sự cho mèo và những người yêu mèo.

dao meo Tashirojima 4

Chỉ vài câu chữ thôi không thể mô tả hết được những điều tuyệt vời của đảo Tashirojima – thánh địa của loài mèo. Vì vậy, nếu có điều kiện bạn hãy đến xứ sở hoa anh đào để khám phá.

Tin liên quan:

Rate this post