Tháp Tokyo – Biểu tượng văn hóa hiện đại của người Nhật

Có rất nhiều địa điểm du lịch Nhật Bản cho mọi du khách lựa chọn khi lần đầu đặt chân tới xứ sở hoa anh đào, đặc biệt là tháp Tokyo, Tháp được mệnh danh một trong những ngọn tháp có kết cấu thép tự đỡ cao nhất thế giới và được xem là biểu tượng văn hóa hiện đại của người Nhật.

thap tokyo Nhat Ban

Hơn thế nữa, tháp là nơi bạn được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố mặt trời mọc một cách trọn vẹn và lộng lẫy nhất. Đó là lý do thu hút nhiều khách tham quan khi đặt chân đến đây. Bạn biết gì về tháp Tokyo nổi tiếng này? Cùng Á Châu khám phá một chút nhé!

Lịch sử của tháp Tokyo ở Nhật Bản

Tháp được xây dựng từ năm 1958 với kinh phí vào khoảng 2,8 tỉ yen, do tập đoàn xây dựng lâu đời nhất Nhật Bản -Takenaka- thiết kế và hoàn thành, và do hãng truyền hình Nippon Television City Corporation điều hành và quản lý.
Tháp được dựng lên giữa một thành phố vẫn còn hoang tàn sau chiến tranh, trên nền của một ngôi chùa cổ, với nguyên liệu là thép vụn từ những chiếc xe tăng bị tháo rời. Sau khi hoàn thành, tháp Tokyo đã trở thành biểu tượng của đất nước Nhật Bản.
thap tokyo Nhat Ban
Nổi tiếng sánh vai vơi tháp Eiffel ở thủ đô Paris bởi khi thoạt nhìn chúng có những nét kiến trúc giống nhau. Nhưng trên thực tế, tháp Tokyo với chiều cao 332,6m cao hơn tháp Eiffel 8,6m và nó nhẹ hơn đến một con số đáng nể là 3.300 tấn. Có thể nói, tháp Tokyo là một nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng toàn cảnh thủ đô của đất nước này.
Trong tháp có kiến trúc như thế nào? Ẩn chứa gì bên trong mỗi tầng? Nào! cùng khám phá!

Chinh phục tháp Tokyo ở Nhật Bản

Thap Tokyo Nhat Ban

Bên trong ngọn tháp được chia thành bốn tầng:

Tầng thứ nhất là khu thủy cung với hơn 50.000 loài cá, một nhà hàng có sức chứa khoảng 400 khách và các cửa hàng lưu niệm. Tầng thứ hai là khu vực phục vụ ăn uống và khu mua sắm.

Tầng thứ ba là khu luôn cuốn hút du khách với sự hiện diện của bảo tàng trưng bày các kỷ lục Guinness của thế giới và bảo tàng âm nhạc được xây dựng từ năm 1970, và khu trưng bày tượng sáp các danh nhân, các ngôi sao nghệ thuật danh tiếng với kích cỡ bằng người thật. Và bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng và xúc động khi thấy tượng sáp Chủ tịch Hồ Chí Minh ở nơi đây.

Tầng thứ tư và cũng là tầng trên cùng của Tháp là khu triển lãm nghệ thuật, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật trìu tượng mà khách tới du lịch Nhật Bản có thể tự do chụp hình lưu niệm, và khu giải trí với nhiều trò chơi điện tử.

Thap Tokyo Nhat Ban

Đặc biệt hơn nữa, khi lên tháp, điều đầu tiên mà mọi người thường làm là nhìn qua cửa sổ để có thể thấy toàn cảnh thành phố, để có thể ngắm được cảnh mặt trời mọc cũng như khi mặt trời lặn, rất êm đềm và bình yên. Khi hoàng hôn buông xuống, tháp Tokyo trông thật rực rỡ, choáng ngợp khi khoác trên mình 176 cây đèn thắp sáng cả thành phố. Tuyệt vời hơn, màu sắc của những chiếc đèn này thay đổi theo mùa. Đó là lý do rất nhiều du khách muốn được đặt chân một lần tới ngọn tháp này khi đi du lịch Nhật Bản.

Thap Tokyo Nhat Ban

Từ 2/10 đến 6/7, tháp Tokyo trở nên huyền ảo với màu cam đẹp mắt, còn từ 7/7 đến 1/10, ta có thể chiêm ngưỡng một ngôi sao trắng sáng lấp lánh trên nền trời tối. Lý do của sự thay đổi định kì này ư? Bởi người Nhật quan niệm rằng màu cam là màu ấm, nó sẽ mang lại sự ấm áp trong những tháng giá rét, ngược lại ánh sáng trắng như một cơn gió mát rượi trong những ngày hè oi ả.

Bạn có dự định đến đất nước có vô vàn cảnh đẹp này chưa?

Chuyến đi của bạn sẽ chẳng thể nào trọn vẹn nếu bỏ qua có hội khám phá tháp Tokyo này phải không nào! Tour du lịch Nhật Bản của Á Châu sẽ giúp bạn có những khoảng thời gian thật tuyệt vời, lộng lẫy bên tòa tháp này. Đặc biệt, tháp Tokyo là địa điểm tham quan, trải nghiệm thú vị không thể thiếu trong bộ sưu tập checkin của bạn. Nếu bạn có nhu cầu hay thắc mắc trong việc làm visa hay tour du lịch Nhật Bản thì hãy goi ngay cho chúng tôi theo hotline 098.441.5828 or 0822.600.009 để được giải đáp các bạn nhé. Rất hân hạnh khi được giúp đỡ bạn.

Tin liên quan:

Rate this post