Tất tần tật những điều thú vị về món canh rong biển Hàn Quốc

Nếu thường xem phim Hàn Quốc chắc bạn không còn lạ gì món canh rong biển. Không chỉ đơn thuần là một món ăn, canh rong biển Hàn Quốc còn chứa đựng bên trong nó biết bao điều thú vị.

Món canh rong biển trong tiếng hàn người ta gọi đó là món Miyeol Kuk. Đây là một món ăn truyền thống của người Hàn không chỉ bởi sự ngon miệng, bổ dưỡng mà món canh rong biển này đem lại mà còn bởi ý nghĩa đặc biệt của nó.

canh rong bien han quoc 1

Bạn biết không? Người Hàn Quốc bắt đầu ăn món canh rong biển này từ thời Goryro. Tuy nhiên trước khi nó có ý nghĩa đặc biệt trong dịp sinh nhật thì món ăn này lại được sử dụng nhiều cho những người phụ nữ mới sinh. Bởi người xưa tin rằng món ăn này sẽ giúp lợi sữa. Thậm chí trong thời gian mang bầu, người ta còn dùng món ăn này để dâng lên “bà mụ” để cầu ước sao cho mẹ tròn con vuông.

Chính vì nó có lợi ích cho những người mẹ như vậy mà chẳng biết tự bao giờ món canh rong biển đã trở thành một biểu tượng cho lòng tôn kính và sự biết ơn về người mẹ đã “mang nặng đẻ đau” có công nuôi thành dưỡng dục. Và cũng chính vì lẽ đó mà món canh rong biển đã trở thành món ăn quan trọng trong ngày sinh nhật. Nó chính là một lời nhắc nhở cho những người con rằng: Nhờ có mẹ chúng ta mới được sinh ra trong cuộc sống này, công lao của mẹ thật to lớn và vĩ đại nhường nào!

canh rong bien han quoc 2

Nếu bạn có dịp được tham gia vào một bữa tiệc sinh nhật của người Hàn Quốc, bạn sẽ thấy: Vào buổi sáng sớm đúng hôm sinh nhật, người Hàn bao giờ cũng ăn một bát canh rong biển do người thân nấu cho. Món canh rong là món ăn đầu tiên của người mẹ sau khi sinh con ra vì vậy việc ăn món canh rong biển đầu tiên trong ngày sinh nhật chính là tượng trưng cho đứa trẻ bú giọt sữa mẹ đầu tiên cũng là giọt sữa có thành phần dinh dưỡng của món ăn này. Những lần sinh nhật về sau đều mang ý nghĩa tượng trưng về ngày đầu tiên sinh ra ấy.

Ngoài ý nghĩa đặc biệt như vậy, món canh rong biển còn tượng trưng cho sự bình an và sung túc. Với những ý nghĩa đặc biệt như vậy, văn hóa “ăn món canh rong biển trong ngày sinh nhật” từ lâu đã trở thành một nét đẹp truyền thống của người Hàn.

canh rong bien han quoc 3

Những tình cảm đặc biệt được gửi gắm bên trong món canh rong biển Hàn Quốc đã khiến nó vượt qua khuôn khổ của một món ăn thông thường và trở thành một biểu tượng văn hóa của xứ Hàn. Ở thời điểm hiện tại thì không cần chờ đến những dịp đặc biệt bạn cũng có thể thưởng thức món canh thơm ngon này tại các nhà hàng, quán ăn Hàn Quốc.

Tin liên quan:

Rate this post