Visa du lịch Đài Loan có cho phép nhập cảnh nhiều lần không?

Với chính sách cấp thị thực ngày càng được giản lược, Đài Loan là địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng hết sức lý tưởng đối với nhiều người Việt. Vậy visa du lịch Đài Loan có cho phép nhập cảnh nhiều lần không?

visa du lich dai loan co cho phep nhap canh nhieu lan khong

Câu hỏi: Tôi có người yêu du học tại Đài Loan, chương trình học của cô ấy sẽ kéo dài khoảng 2 năm. Vì vậy, sắp tới chắc tôi sẽ qua Đài khá nhiều lần thăm người yêu. Chudutravel có thể cho tôi biết nếu tôi xin visa theo diện du lịch thì có được phép nhập cảnh Đài Loan nhiều lần không? Hay mỗi lần đi phải lên lãnh sự xin visa? (Quyết Thắng – TP. Hồ Chí Minh).

Trả lời:

Chào bạn Quyết Thắng,

Trước đây thì visa du lịch Đài Loan có 2 loại: single và multiple. Visa single chỉ cho phép nhập cảnh 1 lần, còn visa multiple được phép nhập cảnh nhiều lần trong 2 năm. Thường thì loại visa multiple rất khó xin, lệ phí cũng mắc hơn loại single. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì tình hình đã khác vì Chính phủ Đài Loan đã ban hành chính sách miễn visa có điều kiện cho công dân Việt Nam. Cụ thể các trường hợp sau sẽ được miễn visa Đài:

1. Bạn là người Việt Nam đã từng có visa đi các nước phát triển như Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, Anh, Úc, New Zealand: các bạn trong trường hợp này sẽ được miễn visa.

2. Bạn là người Việt Nam đã từng có visa du lịch đi Đài Loan (bao gồm evisa) và visa không mang ký hiệu FL hoặc X, hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây cũng sẽ được miễn visa du lịch Đài Loan.

3. Bạn là người Việt Nam chưa có visa du lịch Đài Loan và visa đi các nước phát triển và đi du lịch Đài Loan theo nhóm 5 người trở lên sẽ được miễn thủ tục cấp visa du lịch Đài Loan, và được ở tới 30 ngày, chỉ cần nộp hồ sơ trước khi đi 7 ngày. Lưu ý, trường hợp này chỉ áp dụng cho nhóm 5 người trở lên đi theo công ty du lịch được Cục du lịch Đài Loan chỉ định

Như vậy, bạn chỉ cần xin visa Đài Loan diện single là lần sau đã được hưởng chính sách miễn visa rồi. Khi đó bạn sẽ có thể ra vào Đài Loan được nhiều lần, mỗi lần được ở tối đa 30 ngày, trong vòng 3 tháng kể từ ngày xin được công văn miễn visa. Vì quy trình xin visa Đài Loan online (công văn miễn visa) còn mới mẻ đối với nhiều người, nên bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng để biết cụ thể cần làm những gì.

Hy vọng bạn đã biết visa du lịch Đài Loan có cho phép nhập cảnh nhiều lần không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post