Bỏ túi tất cả bí kíp sử dụng xe bus tại Hàn Quốc

Xe bus là loại phương tiện được nhiều người ưu tiên sử dụng khi du hí Hàn Quốc bởi giá cả phải chăng lại tiện cho việc ngắm nhìn phố xá. Nếu bạn có dự định đến xứ sở kim chi hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bí kíp sử dụng xe bus tại Hàn Quốc.

Hàn Quốc là quốc gia sở hữu hệ thống xe bus hiện đại và hết sức tiện lợi. Tuy vậy, những du khách lần đầu đến đây sẽ không khỏi bỡ ngỡ trước việc đi lại bằng xe bus. Để nắm rõ hơn về cách thức vận hành, các loại xe bus ở Hàn Quốc, hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

* Phân biệt xe bus tại Hàn Quốc theo màu sắc

– Xe bus xanh dương được sử dụng để đi di chuyển trên những tuyến đường chính và khu vực ngoại ô thành phố Seoul

– Xe bus màu xanh lá cây đi những tuyến đường ngắn và dừng tại các điểm để đón khách chuyển tiếp từ ga tàu điện ngầm và tuyến bus dài hơn.

– Xe bus đỏ là xe bus tốc hành đi từ Seoul tới các khu vực ngoại thành

– Xe bus vàng là xe bus có thể giúp du khách dễ dàng đi dạo quanh thành phố Seoul bởi chúng không chỉ dừng lại ở các ga tàu điện ngầm mà còn dừng ở những địa điểm lớn như: trung tâm mua sắm, khu buôn bán hoặc điểm du lịch.

xe bus tai han quoc 1

Với sự hiện đại và thuận tiện từ các tuyến bus này đã mang lại hiệu quả trong công tác quản lý cũng như phục vụ tối đa cho người dân, bởi vậy hệ thống quản lý xe bus tại Hàn Quốc đã mở rộng mô hình sang nhiều tỉnh thành trên toàn quốc giúp đất nước này luôn đảm bảo tính sự linh động và đúng giờ của các phương tiện giao thông công cộng.

Tiền đi xe bus bạn có thể thanh toán bằng 2 cách đó là trả tiền mặt (1.150 won) – trả tiền trước khi lên xe hoặc dùng thẻ giao thông (1.050 won). Bạn sử dụng thẻ giao thông thì sẽ nhận được giảm giá khi chuyển sang đi tàu điện ngầm hoặc xe bus khác. Để nhận được mức giảm giá tốt bạn nên quẹt thẻ của bạn vào máy đọc thẻ trên cửa ra vào trước khi lên xe bus. Hoặc nếu muốn nhận được ưu đãi nhiều hơn khi đi bus công cộng tại Hàn Quốc thì hãy mua vé tháng. Tại các điểm dừng, Hàn Quốc luôn có bảng chỉ dẫn chi tiết cho hành khách, được ghi bằng 2 tiếng là tiếng anh và tiếng Hàn vì vậy bạn hoàn toàn không bị lo lạc đường hay bắt nhầm tuyến bus nhé.

* Thẻ giao thông khi đi xe bus

Ngoài cung cấp hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời, đất nước Hàn Quốc còn tạo ra phương thức thanh toán tiền đi xe rất tiện ích cho người dùng bằng thẻ giao thông, được ứng dụng rộng rãi trên toàn bộ các tuyến bus thành phố, tàu điện ngầm và taxi.

xe bus tai han quoc 2

Với loại thẻ giao thông này bạn có thể dễ dàng mua tại các ga tàu điện ngầm và các cửa hàng tiện lợi. Ưu điểm lớn nhất của chúng chính là có sẵn cho mọi người dân và du khách, giúp người sử dụng tiết kiệm tới 100 won cho mỗi chuyến đi so với việc thanh toán bằng tiền mặt, hơn nữa còn nhận được giảm giá thường xuyên.

* Các tuyến xe buýt nhanh và xe buýt liên tỉnh

Xe buýt chính là giải pháp nhanh chóng thuận tiện nhất cho những ai mong muốn du lịch vòng quanh Hàn Quốc mà vẫn tiết kiệm được khoản tiền kha khá. Tại Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các bến xe để đi những tuyến bus nhanh và bus liên tỉnh này, theo nhận xét của những du khách thì xe bus Hàn Quốc rất sạch sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái và dễ chịu, thời gian cho điểm đi và đến thì chính xác tuyệt đối, hiếm khi phải đợi chờ.

xe bus tai han quoc 3

Cả 2 tuyến bus này được đặt gần trung tâm thành phố, tuy nhiên ở 1 số thành phố như Seoul thì các điểm dừng cuối có thể ở một vài điểm khác nhau vì thế bạn nên kiểm tra lại điểm dừng nội thành của xe bus bạn chọn trước khi khởi hành nhé. Điều cuối cùng bạn cần phải kiểm tra trước khi đặt vé đó là nếu máy tự động báo có từ “jonghap” thì có nghĩa loại vé này có thể sử dụng để đi cả 2 loại xe bus ở trên, lúc này bạn có thể kiểm tra thời gian của từng xe sau đó chọn tuyến nào thuận tiện nhất cho mục đích di chuyển của mình.

Với những bí kíp sử dụng xe bus tại Hàn Quốc kể trên là bạn đã có thể yên tâm vi vu đến xứ Hàn mà không phải lo chi phí đi lại đắt đỏ nữa rồi. Nào còn chần chừ gì mà không đến khám phá xứ sở xinh đẹp này.

Tin liên quan:

Rate this post