Khám phá các công trình tuyệt đẹp bên bờ sông Hàn

Nhắc đến Seoul người ta không thể không nhắc đến sông Hàn (Hán giang). Vẻ hoa lệ, mộng mơ của dòng sông là nét điểm tô tuyệt vời cho thủ đô của Hàn Quốc. Ngoài ra chúng ta cũng không thể bỏ qua các công trình tuyệt đẹp bên bờ sông Hàn.

Sông Hàn là một trong 4 dòng sông lớn nhất tại bán đảo Triều Tiên. Chia thủ đô Seoul ra thành 2 khu vực với 2 khung cảnh hoàn toàn khác nhau, một bên là thành phố rực rỡ ánh đèn và nhộn nhịp. Còn một bên là những căn nhà mái ngói cổ kính và khung cảnh thanh bình chốn làng quê. Sông Hàn là một địa điểm du lịch nổi tiếng thứ 2 ở thủ đô Seoul, chỉ đứng sau núi Namsan. Khi đến sông Hàn bạn sẽ thấy có rất nhiều điểm hấp dẫn, đầu tiên chúng ta phải kể đến là:

1. Cầu Banpo

Đây là cây cầu có đài phun nước Cầu vồng Ánh trăng dài nhất thế giới và đã lập được kỷ lục Guinness. Khi dạo chơi trên cây cầu này, ngoài tận hưởng cảm giác mát mẻ du khách còn được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp lung linh từ hệ thống đèn led vô cùng đặc sắc.

cac cong trinh tuyet dep ben bo song han 1

2. Công viên Bầu Trời

Khi ghé thăm sông Hàn, đồng nghĩa bạn có cơ hội được thăm quan công viên Bầu Trời. Bởi, công viên này nằm sát ngay bên dòng sông Hàn. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sắc hoa hướng dương trong mùa hè và đắm mình vào đồng lau sậy hoang dại khi mùa thu đến. Làm nên một bầu không khí vô cùng nhộn nhịp và cũng rất náo nhiệt.

cac cong trinh tuyet dep ben bo song han 2

3. Đảo cát Yeouido

Tại đảo cát này, có rất nhiều trụ sở của nhà nước cũng như trụ sở của các doanh nghiệp lớn như: Hiệp hội đầu tư tài chính Hàn Quốc, Ngân hàng thủ đô, tòa nhà quốc hội, tập đoàn KBS, LG, SBS…và nhiều tập đoàn khác nữa. Vì thế, nơi đây còn được mệnh danh là phố Wall của đất nước củ nhân sâm. Đặc biệt, vào tháng 4 hàng năm nơi đây thường diễn ra lễ hội hoa anh đào thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch đến thăm quan.

cac cong trinh tuyet dep ben bo song han 3

4. Tòa nhà 63 tầng

Nếu như, bạn muốn thưởng thức một tách cà phê và ngắm nhìn sông Hàn. Thì, tòa nhà 63 tầng sẽ là nơi hợp lý nhất dành cho bạn khi vừa nhâm nhi ly cà phê mà có thể quan sát cả thủ đô Seoul với cảnh đẹp lãng mạn của sông Hàn. Tòa nhà 63 tầng này là 1 trong 10 tòa nhà cao nhất tại thủ đô Seoul. Và, tòa nhà này là tòa nhà duy nhất có rạp chiếu phim 3D, bảo tàng nghệ thuật, công viên thủy sinh… Vì thế, du khách sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng mà không cảm thấy buồn chán chút nào.

cac cong trinh tuyet dep ben bo song han 4

Không phải ngẫu nhiên mà sông Hàn lại được mệnh danh là địa điểm đáng tham quan thứ 2 ở Seoul. Quả thực những hoạt động vui chơi giải trí và các công trình tuyệt đẹp bên bờ sông Hàn thực sự là nét chấm phá tuyệt vời, khiến du khách không thể bỏ qua.

Tin liên quan:

Rate this post