Chiêm ngưỡng ngôi chùa đẹp nhất Nhật Bản Yamadera Risshakuji

Dù cho tôn giáo gốc của Nhật Bản là Thần Đạo (Shinto) nhưng theo thời gian, phật giáo lại là đạo phổ biến nhất của quốc gia này. Chính vì vậy, đất nước Nhật Bản sở hữu rất nhiều chùa chiềng tuyệt đẹp, với kiến trúc độc đáo. Một trong số đó là Yamadera Risshakuji.

* Vài nét về chùa Yamadera Risshakuji

Khu quần thể ngôi chùa được thành lập năm 860 sau Công nguyên, bao gồm rất nhiều di tích tôn giáo đặc sắc khác như miếu, cổng, đài tưởng niệm, v.v. đã được công nhận là di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quốc gia.

Yamadera Risshakuji 1

Chùa Risshaku-ji có khuôn viên rộng 330.000 mét vuông, với nhiều di tích tôn giáo đặc sắc như 30 tháp lớn nhỏ, miếu, cổng, đài tưởng niệm… đã được công nhận là di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quốc gia.

* Những trải nghiệm tại chùa Yamadera Risshakuji

Đây có thể coi là một chuyến đi bộ để thiền định rất tốt, giúp bạn rèn luyện ý chí, sức khỏe và tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Khi mỏi mệt, bạn có thể nghỉ ngơi lấy lại sức ở những điểm dừng chân cho du khách, trong đó có cổng Niomon độc đáo, cách điểm xuất phát khoảng 500 bậc.

Yamadera Risshakuji 2

Cách cổng Niomon không xa, bạn có thể ngắm bức tượng đá đặt ở lưng chừng núi, gắn đầy những đồng tiền 1 yên Nhật như cách du khách đặt lễ dọc đường hoặc những tán lá phong nhuốm màu đỏ rực rỡ vào mùa thu hoặc chiêm ngưỡng hai công trình được săn đón và chụp ảnh nhiều nhất ở Yamadera là Sảnh đường Kaisando và tòa tháp Nokyodo.

Khách du lịch tới tham quan sẽ được những linh vật là những bức tượng Ojizosan tí hon ở lối ra vào của khu đền Yamadera đi theo hộ mệnh và bảo vệ suốt chặng đường, đặc biệt là trẻ em. Ngoài ra, những tấm thẻ senjafuda ghi tên của các vị khách đến tham quan dán trên trần của những ngôi đền trong khu Yamadera cũng mang lại cho họ nhiều may mắn.

Yamadera Risshakuji 3

Bạn sẽ được phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh đồng quê yên ả, thanh bình ở khu vực Yamagata khi lên đến khu vực đền Godaido qua một con đường gần đó.

Cảm nhận sự tĩnh lặng của Yama-dera, chiêm ngưỡng bức tượng nhà thơ haiku nổi tiếng nhất thời kỳ Edo – Matsuo Basho và những bài thơ và bức tranh của ông được lưu trữ tại Bảo tàng tưởng niệm Basho Yama-dera.

Yamadera Risshakuji 4

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy những bức tượng gỗ khắc các vị Phật Như Lai quan trọng trong văn hóa Nhật Bản như Shaka Nyorai, Yakushi Nyorai và Amida Nyorai hay nhiều di sản văn hóa quan trọng khách như Hiho-kan – bảo tàng bảo vật, lưu giữ những hiện vật Phật giáo quý giá vô cùng thú vị…

Phải trải qua cuộc hành trình gian nan 1.015 bậc thang mới đến được chùa Yamadera Risshakuji, nhưng đổi lại bạn sẽ có một trải nghiệm hết sức tuyệt vời khi đến với ngôi chùa được đánh giá đẹp nhất Nhật Bản.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ mặt trời mọc, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post