Lạc lối vào ngôi làng cáo Zao Kitsune ở Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước của những điều kỳ lạ và bất ngờ. Ở đây có những ngôi làng toàn mèo, thỏ và thậm chí là cáo. Nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ngôi làng cáo Zao Kitsune ở Nhật Bản.

Làng Zao Kitsune thuộc tỉnh Miyagi, Nhật Bản. Tại quốc gia yêu mến động vật này có hẳn một ngôi làng dành cho loài cáo. Và ngày nay nơi đây đã trở thành địa điểm thăm quan khó thể bỏ qua ở Nhật Bản.

ngoi lang cao zao kitsune 1

Loài cáo vốn có đôi mắt hơi xếch cùng bộ lông mượt mà nom rất dễ thương. Làng cáo ở Nhật Bản được thành lập từ đầu những năm 90 thế kỷ trước. Ngày nay, Zao Kitsune đã trở thành ngôi nhà chung, nơi bảo tồn của hàng trăm cá thể cáo với 6 loài khác nhau trong đó có cả những loài cực kỳ quý hiếm như cáo bạc, cáo tuyết, cáo bạch kim, cáo đỏ. Chúng được nuôi thả tự do nên thuận lợi cho du khách thăm quan.

ngoi lang cao zao kitsune 2

Bạn có thể ghé làng cáo trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng tới 4 giờ chiều. Giá vé vào cổng cũng không quá đắt chỉ khoảng hơn 100 nghìn đồng. Tới đây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến tập tính sinh hoạt và nô đùa cùng các chú cáo dễ thương. Du khách còn có thể vuốt ve và chụp ảnh với chúng vì loài cáo ở làng Zao Kitsune rất thân thiện. Người dân ở làng này cũng nổi tiếng hiếu khách và tận tình hướng dẫn. Nếu bạn muốn cho cáo ăn có thể mua thêm gói thức ăn khoảng gần 20 nghìn đồng. Cáo ở đây rất dễ thương nên có vô vàn bức ảnh đáng yêu về chúng được truyền tay nhau và khiến những người yêu động vật tìm đến ngày một đông. Bạn được thoải mái vuốt ve, âu yếm, trêu đùa với chúng.

ngoi lang cao zao kitsune 3

Đối với đất nước Nhật Bản, loài cáo vốn được xem là biểu tượng của sự thông minh, tinh quái, có đôi chút “ranh ma” và sự may mắn. Đặc biệt loài cáo tuyết còn linh vật đại diện của thần Inari Okami, vị thần bảo hộ nông nghiệp, thương nghiệp, rượu sake và trà. Chính vì thế, cáo rất được coi trọng tại Nhật Bản. Tại làng Zao Kitsune, chúng được chăm sóc cẩn thận, cho ăn và có điều kiện sống hòa hợp với thiên nhiên. Đa số cáo ở đây đều còn hoang dã và chưa được thuần chủng nên bạn cũng cần chú ý nhiều điều khi nô đùa với chúng. Du khách có thể chụp ảnh cùng cáo nhưng nên khéo léo một chút nhé. Và khi cho cáo ăn, bạn nên đeo găng tay để tránh những tình huống không may xảy ra.

ngoi lang cao zao kitsune 4

Cáo không phải là loại động vật có thể được dễ dàng nhìn thấy ở những đô thị hiện đại. Tuy nhiên, bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng, chơi đùa với chúng tại ngôi làng cáo Zao Kitsune. Nếu bạn là người yêu động vật thì hãy thêm nơi này vào lịch trình của mình.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ mặt trời mọc, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post