Khám phá những địa điểm đẹp nhất tại Hiroshima

Hiroshima được biết đến với những hồi ức kinh hoàng về vụ ném bom nguyên tử trong Thế chiến thứ hai. Thế nhưng giờ đây thành phố này đã có bước chuyển mình ngoạn mục, trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu Nhật Bản. Hãy cùng chúng tôi khám phá những địa điểm đẹp nhất tại Hiroshima.

1. Công viên Hijiyama

Công viên Hijiyama nằm ở phía đông trung tâm thành phố và là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng trong mùa xuân. Không giống như những công viên được xây dựng, trang trí kiểu cách, công viên Hujiyama khiến du khách liên tưởng đến những khu rừng vẫn còn hoang sơ, chưa được nhiều người biết đến. Ngoài ra, đến công viên, du khách còn có thể ghé thăm bảo tàng nghệ thuật hiện đại và bảo tàng truyện tranh Manga.

nhung dia diem dep nhat tai hiroshima 1

2. Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Nằm giữa công viên rộng hơn 120.000 m2 với cây cối, bãi cỏ và lối đi bộ yên bình của công viên hoàn toàn trái ngược với khu vực trung tâm thành phố sầm uất xung quanh, mái vòm Genbaku Dome tồn tại sau trận ném bom của Mỹ xuống Hiroshima năm 1945 đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, đồng thời trở thành đài tưởng niệm hòa bình nổi tiếng thế giới.

nhung dia diem dep nhat tai hiroshima 2

3. Đài tưởng niệm thiếu nhi hòa bình

Đài tưởng niệm này nằm ở công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima và là khu vực tưởng niệm dành cho trẻ em đã thiệt mạng trong vụ ném bom nguyên tử xuống Hiroshima. Bên cạnh đó, nơi đây còn gắn liền với câu chuyện về Sadako Sasaki, cô bé qua đời ở tuổi 12 vì bệnh bạch cầu do nhiễm phóng xạ. Trong thời gian điều trị bệnh, Sadako Sasaki đã cố gắng gấp đủ 1.000 con hạc giấy với hy vọng sẽ được khỏi bệnh. Dù sau đó phép màu đã không xảy ra nhưng những con hạc giấy của cô bé đã trở thành biểu tượng về khát vọng hòa bình, cùng với những con hạc giấy được gửi từ khắp nơi, chúng được trưng bày trong tủ kính tại công viên.

nhung dia diem dep nhat tai hiroshima 3

4. Đền Itsukushima

Itsukushima là một ngôi đền Shinto, xây dựng lần đầu tiên vào thế kỉ thứ 6, được Unesco công nhận là di sản thế giới.Tổng thể ngôi đền gồm 17 tòa nhà tạo thành khu phức hợp, bao gồm cả sân khấu kịch Noh. Khi thủy triều lên cao, cả ngôi đền và cổng torii phía trước trông giống như đang nổi trên mặt nước.

nhung dia diem dep nhat tai hiroshima 4

Không chỉ có kiến trúc độc đáo, đền Itsukushima còn nổi tiếng với cổng torii màu đỏ, là một trong những cổng torii lớn nhất ở Nhật Bản, cao hơn 16 m. Cổng torii đầu tiên được xây dựng cách đây hơn 1.400 năm, sau đó được xây dựng lại nhiều lần, phiên bản hiện tại là cổng thứ 8, được xây dựng năm 1875 từ gỗ cây long não và tuyết tùng.

5. Đền Mitaki-dera

Trong số nhiều đền thờ cổ ở Hiroshima, một trong những ngôi đền hấp dẫn nhất là Mitaki-dera. Ngôi đền được xây dựng lần đầu vào năm 809 và được phục dựng lại sau khi bị chiến tranh phá hủy. Nơi đây không chỉ là môt đền thờ linh thiêng, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và màu sơn đỏ đặc trưng mà còn là điểm đến hấp dẫn du khách trong mùa thu, khi lá cây chuyển màu.

nhung dia diem dep nhat tai hiroshima 5

6. Lâu đài Hiroshima

Lâu đài Hiroshima, còn được gọi là lâu đài Carp, được xây dựng vào cuối thế kỷ XVI. Lâu đài là nơi sinh sống của các thế hệ lãnh chúa phong kiến cho đến năm 1871. Sau đó, lâu đài được sử dụng làm cơ sở quân sự cho đến khi bị phá hủy trong vụ đánh bom nguyên tử năm 1945. Phần tháp của lâu đài được xây dựng lại vào năm 1958, hiện tại được sử dụng làm bảo tàng lịch sử. Ngoài ra, từ tầng 5 của tòa tháp, du khách có thể quan sát toàn cảnh thành phố.

nhung dia diem dep nhat tai hiroshima 6

7. Vườn Shukkeien

Shukkeien là khu vườn nổi tiếng ở Hiroshima, được xây dựng từ năm 1620. Nơi đây là đại diện tiêu biểu trong phong cách vườn ở Nhật Bản với núi non, rừng cây, thung lũng, thảm cỏ, ao cá. Toàn bộ khu vườn được kết nối với nhau bằng một con đường quanh co đi qua tất cả khu vực.

nhung dia diem dep nhat tai hiroshima 7

Đến với những địa điểm đẹp nhất tại Hiroshima bạn sẽ bất ngờ trước những hình ảnh tươi mới, xinh đẹp tại nơi đây. Nếu bạn có dịp đến Nhật Bản thì đừng quên thêm Hiroshima vào lịch trình của mình.

Tin liên quan:

Rate this post