Khung cảnh đẹp như tranh vẽ của rừng tre Sagano, Nhật Bản

Đến với cố đô Kyoto, Nhật Bản ngoài việc tham quan những thành quách tuyệt đẹp, ngắm nhìn bóng dáng của những geisha yêu kiều, thì việc thưởng lãm rừng tre Sagano cũng rất được du khách yêu thích.

Rừng tre Sagano nằm ở Arashiyama, một huyện ở vùng ngoại ô phía tây của Kyoto, đây là một trong những địa điểm tự nhiên tuyệt vời nhất tại Nhật Bản. Có lịch sử từ thế kỷ thứ 8, vẻ đẹp của khu rừng đã đi vào nghệ thuật trong nhiều giai đoạn lịch sử của nước Nhật.

rung tre sagano 1

Người Nhật rất coi trọng cây tre. Nhiều câu chuyện cổ tích, nhiều áng văn thơ và tác phẩm hội họa có tính ẩn dụ thể hiện sức mạnh liên kết của cuộc sống người dân Nhật với loài cây này, nhưng không phải nơi nào trên đất Nhật cũng thấy được rừng tre như Sagano.Rừng tre Sagano có từ rất lâu và sớm trở thành điểm đến của nhiều người dân Nhật Bản xưa. Ngay từ thời Heian (794-1185), giới thương nhân quý tộc đã chọn đây là điểm nghỉ dưỡng yêu thích.

rung tre sagano 2

Trên khoảng diện tích rộng lớn, hàng triệu thân tre vươn lên thẳng tắp, xanh tốt, tạo khung cảnh rợp mắt. Khu rừng xanh mát và yên tĩnh như một thế giới tách biệt hoàn toàn với cuộc sống nhộn nhịp bên ngoài.Những âm thanh vi vu, trong trẻo mỗi khi có làn gió thổi qua được chính phủ Nhật Bản đưa vào danh sách “những âm thanh cần được giữ gìn” của nước này.

rung tre sagano 3

Tre trong rừng Sagano được khai thác, sử dụng làm nguyên liệu chế tác đồ thủ công như giỏ, túi, ghế, chén. Việc khai thác có mức độ hợp lý, và chú trọng trồng cây mới nên không ảnh hưởng nhiều đến vẻ đẹp tự nhiên vốn có của khu rừng.Rừng Sagano đông du khách đến thăm nhất vào mùa xuân và mùa thu. Đặc biệt trong mùa hoa anh đào nở, nhiều du khách đến ngắm hoa kết hợp thăm rừng tre. Nếu muốn hưởng trọn cảm giác thư thái tĩnh lặng khi đứng giữa rừng, bạn nên tránh hai thời điểm này.

rung tre sagano 4

Bạn có thể đến rừng tre Sagano từ Kyoto bằng tàu điện khoảng 30 phút qua chuyến tàu nội bộ Sagano Line. Con đường đi xuyên qua rừng tre được tạo dành cho người đi bộ hoặc đi xe đạp. Tuy nhiên, vì sự nổi tiếng của mình, khu này thường xuyên đông đúc và tấp nập bởi khách tham quan. Vì vậy bạn nên chọn thời điểm vắng khách du lịch như ngày trong tuần hoặc tham quan vào lúc không trùng ngày lễ để khi đến đây bạn có thể thưởng thức được trọn vẹn vẻ đẹp say mê và thanh bình này.

Được đánh giá là một trong những khu rừng đẹp nhất thế giới, rừng tre Sagano đã đi vào bao áng thơ, tác phẩm nghệ thuật, hội họa trong và ngoài nước Nhật. Muốn biết nơi đây có đúng như những lời ca ngợi dành cho nó hay nó hay không thì bạn hãy đến khám phá và trải nghiệm.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ mặt trời mọc, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post