Có visa Nhật nhưng bị mất thì có được miễn visa Đài Loan không?

Hiện tại, công dân Việt Nam đã đến một số nước phát triển sẽ được hưởng chính sách miễn visa Đài Loan. Vậy có visa Nhật nhưng bị mất thì có được miễn visa Đài Loan không?

co visa nhat nhung bi mat thi co duoc mien visa dai loan khong

Câu hỏi: Cách đây 3 năm tôi từng đi Nhật. Tuy nhiên, gần đây tôi bị mất hộ chiếu trong có dán visa Nhật. Hiện tại thì tôi đã làm lại giấy tờ và hộ chiếu mới rồi. Sắp tới tôi dự định đến Đài Loan chơi theo diện tự túc. Nghe nói từng đi du lịch Nhật sẽ được miễn visa Đài. Vậy trường hợp của tôi như thế thì có nằm trong diện được miễn visa hay không? (Hải Quỳnh – Gia Lai)

Trả lời:

Chào bạn Hải Quỳnh,

Những năm gần đây, Chính phủ Đài Loan tiến hành nới lỏng chính sách cấp thị thực cho công dân các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, một số trường hợp nhất định sẽ được miễn visa Đài (từng đi các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Châu Âu Schengen). Tất cả những gì bạn cần làm là lên trang web của Cục Di Dân Đài Loan để tiến hành đăng ký, sau khi nhận được tờ khai miễn visa là bạn có thể yên tâm nhập cảnh rồi.

Theo như những gì bạn đã trình bày với chúng tôi thì bạn từng đi du lịch Nhật, như vậy bạn nghiễm nhiên nằm trong diện miễn visa Đài. Tuy nhiên do bạn làm mất hộ chiếu cũ với visa Nhật trong đó thì không có thông tin gì để tiến hành apply visa Đài Loan online cả. Hơn nữa, dù có apply được khi nhập cảnh gặp hải quan nếu bạn không trình được visa Nhật thì bạn cũng không được nhập cảnh Đài.

Như vậy, câu hỏi của bạn: có visa Nhật nhưng bị mất thì có được miễn visa Đài Loan không. Chúng tôi xin trả lời là không. Trường hợp của bạn chỉ có thể đến lãnh sự xin visa mà thôi. Bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Nhật Bản tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Nhật Bản nhanh chóng, giá hợp lý để biết thêm thông tin chi tiết.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post