Hòa mình với không khí sôi động của lễ hội biển Busan

Nếu bạn có dịp đến Hàn Quốc vào mùa hè thì nhất thiết phải đến Busan – thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc. Nơi được mệnh danh là “thủ đô mùa hè” với lễ hội biển Busan trứ danh.

* Busan – Thủ đô mùa hè của Hàn Quốc

le hoi bien busan 1

Hàn Quốc sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất nổi tiếng nhất phải đến Busan. Nơi đây có Haeundae mênh mông nắng gió khiến bất cứ du khách nào cũng thấy sảng khoái, thư giãn tại đây. Busan không chỉ là một địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu mà còn là một nơi sôi động bậc nhất, xua tan đi cái mệt mỏi, nóng bức của ngày hè.

Chính bởi lý do muốn tạo một điểm vui chơi, giải trí mỗi dịp hè về cho du khách, lễ hội biển Busan được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996. Cho đến nay, lễ hội biển Busan thu hút hàng triệu du khách tới tham gia và chiêm ngưỡng.

* Vài nét về lễ hội biển Busan

le hoi bien busan 2

Lễ hội biển Busan diễn ra trong 9 ngày đầu tháng 8 – tháng cuối cùng của mùa hè. Các bãi biển ở Busan như Haeundae, Gwangali và Songdo đều tưng bừng khai mạc lễ hội lớn nhất của mùa hè. Trong đó lớn nhất chính là lễ hội tại biển Haeundae.

Đây không chỉ là bãi biển đẹp nhất Busan với đường bờ biển dài 1,5 km, nước xanh ngắt mà còn sở hữu những hoạt động thú vị, thu hút rất đông du khách. Mỗi mùa hè đến, 300.000 lượt khách mỗi ngày đổ về nơi đây để tham gia lễ hội biển Busan. Hòa mình vào những hoạt động thú vị trên biển, Quý khách sẽ quên hết những mệt mỏi, phiền muộn, bộn bề của cuộc sống thường nhật.

* Những hoạt động trong lễ hội biển Busan

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, du khách sẽ được hòa mình vào những hoạt động hấp dẫn như: biểu diễn nghệ thuật, những đêm nhạc sôi động, thể thao trên bãi biển,…

le hoi bien busan 3

Lễ hội cát Haeundae: đã chính thức được công nhận là lễ hội văn hóa từ năm 2009. Đây chắc chắn là một trong những hoạt động đặc sắc nhất trong lễ hội biển Busan. Trong tuần đầu tiên của tháng 8, du khách sẽ được hòa mình trong các lễ hội cát tại Gwangali, Songdo, Dadaepo và đặc biệt là Haeundae.

Tới lễ hội này, du khách sẽ được bộc lộ hết sức sáng tạo của mình với nhiều hình thù khác nhau được tạo nên từ cát. Lấy cảm hứng từ những bãi cát trải dài, mịn màng, Quý khách sẽ trải nghiệm xây nên những lâu đài cát, những con vật từ cát trắng,… Không chỉ có vậy, việc nằm thư giãn trên những bãi cát sẽ rất có ích cho sức khỏe. Bên cạnh lễ hội cát, vô số những hoạt động thú vị đã ra đời. Đó là bóng chuyền bãi biển, lướt sóng, đấu vật marathon.

le hoi bien busan 4

Những tác phẩm nghệ thuật được làm hoàn toàn bằng cát được sáng tạo từ những bàn tay hào hoa của các nghệ nhân, họa sĩ. Bất cứ một ai khi chứng kiến những tác phẩm này cũng đều cảm thấy thích thú, đã mắt.

Lễ bắn pháo hoa: Ban ngày sẽ rất nhiều hoạt động thể chất diễn ra nên khi đêm về, Quý khách sẽ được thư giãn, nghỉ ngơi, chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục, hoành tráng, được đầu tư đẳng cấp. Cả thành phố Busan như bừng sáng vì những màn trình diễn mãn nhãn như vậy. Cùng với pháo hoa những màn trình diễn nghệ thuật, âm nhạc sôi động sẽ khiến du khách nhún nhảy không ngừng.

le hoi bien busan 5

Với sự sôi động và những hoạt động hết sức thú vị, lễ hội biển Busan ngày càng được nhiều du khách biết đến. Nếu bạn muốn có 1 mùa hè thật đáng nhớ ở xứ sở kim chi thì đừng bỏ qua sự kiện đặc biệt này.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ sở nhân sâm, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post