Không có sổ hưu trí có xin được visa Đài Loan hay không?

Thủ tục xin visa Đài Loan đối với người cao tuổi có đôi chút khác biệt so với thông thường. Đặc biệt phía lãnh sự Đài Loan thường đòi hỏi phải có sổ hưu trí cho đối tượng này. Vậy không có sổ hưu trí có xin được visa Đài Loan hay không?

khong co so huu tri co xin duoc visa dai loan hay khong

Câu hỏi: Vợ chồng tôi dự định đi Đài Loan chơi, nhân tiện thăm người bà con sống bên đó. Tuy nhiên, chúng tôi đã cao tuổi (tôi 57 tuổi, chồng tôi 61 tuổi). Hai vợ chồng lại buôn bán tạp hóa ở nhà nên không có sổ hưu trí. Nhưng về mặt tài chính thì chúng tôi khá dư dả. Vậy trường hợp của vợ chồng tôi có xin được visa Đài Loan tự túc không? (cô Phương – Gia Lai)

Trả lời:

Chào cô Phương,

Theo quy định nếu cô đã nghỉ hưu thì bắt buộc cô phải cung cấp sổ hưu trí lúc xin visa, cái này sẽ là bằng chứng thay cho hợp đồng lao động và sao kê lương. Vì vậy, trường hợp của cô chú do đã ở độ tuổi về hưu nên bắt buộc phải có sổ hưu trí mới có thể xin được visa Đài Loan, nếu không có sổ hưu trí thì hồ sơ của 2 người coi như là chưa hoàn tất và không được chấp nhận.

Ngoài ra, trường hợp cô chú đã trên 70 tuổi và có con cái bảo lãnh cho ba mẹ thì sẽ không cần sổ hưu trí cô chú vẫn có thể xin được visa Đài Loan.

Như vậy, câu hỏi của cô: “không có sổ hưu trí có xin được visa Đài Loan hay không?” Chúng tôi xin trả lời là không được. Nếu cô chú vẫn muốn đi Đài Loan thì có thể đăng ký hình thức du lịch theo tour hoặc liên hệ đến các công ty dịch vụ visa.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline của Chudutravel 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post