Khám phá những món lẩu nổi tiếng của Hàn Quốc

Lẩu là món ăn rất được ưa chuộng ở một nước có mùa đông lạnh giá và kéo dài như Hàn Quốc. Lẩu ở xứ sở kim chi có rất nhiều biến tấu và hương vị khác nhau, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những món lẩu nổi tiếng của Hàn Quốc.

1. Lẩu kim chi Kimchi jjigae

Nói đến Hàn Quốc, là phải kể đến món kim chi đặc trưng. Bởi, kim chi là một món ăn được hiện hữu không thể thiếu trong bữa ăn của người Hàn Quốc. Sự hiện diện của kim chi không chỉ là bữa ăn quen thuộc, mà chính là được hòa quyện cùng món ăn tạo nên hương vị mới lạ: Lẩu kim chi jjigae chính là sự hòa quyện sáng tạo tuyệt vời nhất. Khi thưởng thức món lẩu này, bạn có thể nhúng thêm bất cứ thứ gì bạn thích từ thịt cho đến hải sản.

nhung mon lau noi tieng cua han quoc 1

2. Lẩu chiên Sinseollo

Đây là món ăn Hoàng gia tại xứ sở kim chi. Điều đặc biệt hấp dẫn du học sinh ở món này chính là xuất xứ của nó. Món lẩu này, không phải bắt nguồn từ Hàn Quốc mà chính là bắt nguồn từ Trung Hoa đã xâm nhập rất lâu vào Hàn Quốc. Thành phần chủ yếu trong món này là: Trứng rán, thịt bò, cần, cà rốt, cá… Được sắp xếp khéo léo khiến nồi lẩu trở nên vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt.

nhung mon lau noi tieng cua han quoc 2

3. Lẩu đậu phụ Dubu jeongol

Đây là món lẩu dành cho người muốn giảm cân. Tuy nhiên, trong món lẩu này người ăn kiêng không có nghĩa là chỉ được ăn duy nhất đậu phụ. Bởi thành phần cơ bản vẫn là đậu phụ, nhưng có thêm nấm và một chút ít thịt bò nữa. Đặc biệt, món lẩu này hấp dẫn người ăn với nước dùng khá ấn tượng đặc biệt ngon và đậm đà nhé.

nhung mon lau noi tieng cua han quoc 3

4. Lẩu thịt bò Sogogi jeongol

Gần giống với lẩu thịt bò của Việt Nam. Tuy nhiên, món lẩu này có phần khá đặc biệt hơn bởi trong thành phần của món lẩu này còn có thêm tảo biển, cá cơm… Tạo nên hương vị mới đặc trưng trong món lẩu này.

nhung mon lau noi tieng cua han quoc 4

5. Lẩu nấm Beoseot jeongol

Chúng ta cũng biết, nấm là loại thực phẩm có chứa nhiều protein. Chính vì thế, món lẩu nấm luôn nhận được sự ưu ái đặc biệt. Khi thưởng thức món lẩu nấm, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của các loại nấm khác nhau và có được hương vị mới lạ trong thưởng thức lẩu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có hương vị đậm đà hơn. Bạn có thể bổ sung thịt bò để ăn kèm với bữa ăn của mình.

nhung mon lau noi tieng cua han quoc 5

6. Lẩu bạch tuộc Nakji jeongol

Nói đến lẩu bạch tuộc, thì chúng ta cũng hiểu ngay thành phần chính có trong món lẩu này là bạch tuộc. Tuy nhiên, món lẩu này thường rất cay. Vì sao lại cay, bởi chính vi cay sẽ làm tan đi cái vị tanh của bạch tuộc, tôm và một số hải sản biển khác. Vì thế, món lẩu này sẽ trở nên ấm áp hơn khi thưởng thức vào mùa đông. Tất nhiên, nếu bạn không ăn được cay thì sẽ rất dễ bị sặc bởi vị cay nồng từ hạt tiêu trong nồi lẩu bốc lên.

nhung mon lau noi tieng cua han quoc 6

7. Lẩu hải sản Haemul jeongol

Đây là món lẩu có đủ loại hải sản khác nhau, chỉ cần thực khách yêu cầu về món hải sản nào thì trong nồi lẩu sẽ xuất hiện món hải sản đó. Tất nhiên, loại hải sản đó phải có tên trong menu của nhà hàng. Khi nói đến lẩu hải sản, thành phần không thể thiếu đó là hương vị cay, chua của kim chi. Tạo nên, sức hấp dẫn cho người thưởng thức và loại bỏ mùi tanh của các loại hải sản biển.

nhung mon lau noi tieng cua han quoc 7

Thưởng thức một trong những món lẩu nổi tiếng của Hàn Quốc là trải nghiệm hết sức tuyệt vời vào mùa đông. Nếu có dịp đến đất nước xinh đẹp này vào những ngày đông lạnh giá thì đừng bỏ qua nhé.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ sở kim chi, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post