Có được miễn visa Đài Loan khi từng đi tour Nhật, Hàn không?

Hiện tại thì việc xin visa Đài Loan không còn khó khăn như trước đây. Đặc biệt một số công dân Việt Nam đáp ứng đủ yêu cầu mà Chính phủ Đài Loan đặt ra sẽ được miễn visa. Vậy có được miễn visa Đài Loan khi từng đi tour Nhật, Hàn không?

co duoc mien visa dai loan khi tung di tour nhat han khong

Câu hỏi: Hè này tôi tính cùng bạn đi du lịch Đài Loan. Tôi có nghe về việc Đài Loan miễn visa cho người Việt nếu đã từng đến một số nước phát triển. Trước đây tôi đã đi vài nước trong khu vực Đông Nam Á, từng đi Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng là đi tour. Điều kiện của tôi như thế thì có nằm trong diện miễn visa Đài hay không? (Hoàng Chí – Khánh Hòa)

Trả lời:

Chào bạn Hoàng Chí,

Kể từ ngày 1/9/2016 thì Chính phủ Đài Loan đã ban hành chính sách miễn thị thực có điều kiện cho công dân Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á. Cụ thể công dân có một trong các giấy tờ dưới đây của một trong các quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Schengen châu Âu. (Tức là đã từng đi các nước này hoặc đang sinh sống, làm việc, học tập tại đây) sẽ được miễn visa Đài Loan. Sau đây là 1 số điều kiện kèm theo:

1. Thẻ cư trú hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn hoặc

2. Visa còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử) hoặc

3. Thẻ cư trú hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây. ( Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình được giấy tờ để kiểm tra, nếu không xuất trình được sẽ bị từ chối nhập cảnh).

Trở lại câu hỏi của bạn: “Có được miễn visa Đài Loan khi từng đi tour Nhật, Hàn không?” Chúng tôi xin trả lời là hoàn toàn được. Tuy nhiên trước khi nhập cảnh Đài Loan, bạn cần tiến hành xin công văn miễn visa. Thủ tục khá đơn giản, bạn có thể theo dõi quy trình chi tiết tại bài viết Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng để biết cần phải làm gì.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post

Bình luận đã đóng.