Khám phá những món ăn quốc hồn quốc túy của Đài Loan

Một trong những lý do khiến Đài Loan trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất đối với du khách Việt là ẩm thực. Với giá cả hợp lý và hương vị tuyệt vời, đồ ăn xứ Đài vốn đã nổi danh từ lâu ở khu vực châu Á. Hãy cùng khám phá những món ăn quốc hồn quốc túy của Đài Loan qua bài viết sau đây.

Ẩm thực Đài Loan thực tế có khá nhiều nét tương đồng với Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có nét đặc sắc riêng biệt, thú vị. Trong phạm vi bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê những món ăn tiêu biểu nhất mà du khách không thể bỏ qua khi đã đặt chân đến đảo quốc xinh đẹp này.

Bánh bao kẹp thịt

Chắc chắn ai cũng sẽ xiêu lòng ngay trước những chiếc bánh bao trắng mềm được chất đầy ắp trong những nồi hấp tỏa hương thơm lừng, bay nghi ngút. Lạ thay, bánh bao kẹp thịt ở đây có một hương thơm đặc biệt mà không nơi nào có được. Đây là món từng xuất hiện trên các kênh truyền hình về du lịch nổi tiếng. Điều đặc biệt được tạo nên bởi lớp nhân bên trong gồm thịt lợn hầm, bắp cải muối, lạc giã nhuyễn và rau thơm. Nhớ cắn ngay một miếng thật to đúng kiểu xứ Đài bạn nhé!

Đậu hũ thối

Chắc chắn bạn đã từng nghe đến cái tên đậu hũ thối trong những bộ phim của tuổi thơ. Đây chính là món ăn truyền thống và được xem như là đặc sản của xứ Đài. Nếu bạn đã đi du lịch Đài Loan, thì nhớ nếm thử qua món này vì rất có cơ hội thấy nó ở nơi khác đó nhé. Đây cũng là món “”kén khách” vì bạn có thể thích mê hoặc rất ghét bởi mùi đặc trưng của chúng. Đậu phụ được để lên men, sau đó rán giòn, thêm nước sốt cay ngọt hấp dẫn thực khách.

nhung mon an quoc hon quoc tuy cua dai loan 1

Hoành thánh Đài Loan

Có lẽ đối với du khách Việt Nam, hoành thánh là một cái tên khá quen thuộc. Thế nhưng, khi đi du lịch Đài Loan là bạn đang ở một nơi “thánh địa” sản sinh ra món ăn này rồi đấy. Món ăn này không chỉ đẹp về phần nhìn mà còn giúp bạn no căng bụng trong chuyến du lịch dài của mình. Hoành thánh gồm đầy đủ thịt, hải sản, rau được dùng kèm với nước dùng mang lại vị thanh đạm, ngon ngọt dễ chịu cho cuộc hành trình của bạn.

Mì bò

Món ăn tưởng chừng rất đơn giản này lại là chủ đề của nhiều cuộc thi đầu bếp. Ai cũng muốn đoạt danh hiệu “Vua mì bò”. Nước dùng đậm đà, cay cay cùng sợi mì mềm mượt có thể khiến mọi thực khách hài lòng.

nhung mon an quoc hon quoc tuy cua dai loan 2

Bánh dứa

Những chiếc bánh nướng nhỏ xinh với phần nhân từ dứa và cùi dưa hấu, lớp vỏ giòn tan ngọt ngào không chỉ là món ăn vặt thú vị mà còn được nhiều du khách mua về làm quà cho người thân.

Cơm thịt kho tàu

Đây là món ăn phổ biến của mọi gia đình ở Đài Loan. Thịt lợn và trứng luộc được kho mềm, béo ngậy và ngọt ngào, ăn cùng cơm trắng vừa no, vừa ngon miệng.

nhung mon an quoc hon quoc tuy cua dai loan 3

Trà sữa Đài Loan

Vài năm trở lại đây, những thương hiệu trà sữa từ nước ngoài như Hàn Quốc, Đài Loan, Thái lan du nhập khá nhiều vào Việt Nam. Và đặc điểm chung của tất cả các thương hiệu này là đều “cháy hàng”. Vậy nên có cơ hội đi du lịch Đài Loan, hãy thử ngay ly trà sữa chính hiệu, đậm đà hương vị tại đây ngay nhé. Đây chính là thiên đường trà sữa dành cho các tín đồ ăn uống yêu thích vị thơm ngon của nó.

Như vậy, bạn đã biết những món ăn quốc hồn quốc túy của Đài Loan. Thật sự rất hấp dẫn có đúng không? Bạn còn chần chừ gì mà không đến ngay đảo quốc xinh đẹp này để thưởng thức hương vị của chúng. Xin visa Đài Loan bây giờ cũng rất dễ, bạn có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết chính xác phải làm gì.

Tin liên quan:

Rate this post