Ngất ngây với hương vị tuyệt vời của mì tương đen Hàn Quốc

Mì tương đen Hàn Quốc ( Jajangmyeon ) là một trong những món ăn được lăng xê nhiệt tình nhất trong các bộ phim điện ảnh, truyền hình xứ sở kim chi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều thú vị xung quanh món ăn nổi tiếng bày qua bài viết dưới đây.

* Nguồn gốc của mì tương đen Hàn Quốc?

Mì tương đen, tiếng Hàn gọi là “Jajangmyeon”, là một món ăn “bình dân huyền thoại” mà người dân thuộc mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi đều giành tình yêu nồng nhiệt cho nó. Với công thức chế biến đơn giản lại cho ra một hương vị đậm đà, mì tương đen luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dân xứ Hàn và đặc biệt là với những du khách đến với Hàn Quốc.

mi tuong den han quoc 1

Nhiều sách báo ghi lại rằng, mì tương đen có nguồn gốc từ món mì chiên sốt zhajiangmian của người Trung Hoa vùng Sơn Đông vào triều đại Joseon. Do khoảng thời gian du nhập trước đây người Trung Hoa đã ảnh hưởng đôi chút vào ẩm thực của người Hàn. Sau này, khi xã hội phát triển, người Hàn đã phát triển món mì, thay đổi cho đúng khẩu vị và văn hóa nên đã cho ra đời mì tương đen được khắp nơi yêu thích.

* Tại sao mì tương đen lại trở thành “món ăn quốc dân” của xứ Hàn?

Với 2 thành phần chính trong món ăn đó là mì và sốt, dễ tìm thấy, dễ chế biến, mì tương đen đã dần dần làm nên “thương hiệu” của mình và trở thành món ăn gia đình quen thuộc của người dân “xứ sở kim chi”.

Mì được làm hoàn toàn bằng thủ công từ bột lúa mì trắng. Và sốt được làm từ caramel và đậu nành rang, là “chìa khóa vàng” mang đến sự thành công cho món ăn.

mi tuong den han quoc 2

Ngoài hai nguyên liệu cơ bản, mì jjajangmyeon còn có thể thịt và nhiều loại rau củ khác không gây nhàm chán cho món ăn mà còn chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Khi ăn mì tương đen, bạn sẽ cảm nhận được độ dai, đầy đặn của sợi mì Hàn Quốc, hòa quyện với vị đặc trưng riêng của sốt tương đen. Nước sốt sẽ tạo cho mì có chút chút đắng nơi đầu lưỡi, nhưng càng ăn sẽ càng thấy ngọt, và thơm. Mì tương đen Hàn Quốc vững chắc dị biệt và mang đến hương vị chẳng thể lẫn với bất cứ loại mì nào khác trên thế giới.

mi tuong den han quoc 3

Đặc biệt, người Hàn Quốc có một ngày thú vị để ăn mì tương đen riêng, đó là ngày đen 14 tháng 4. Vào ngày này, những người độc thân, không được nhân quà tình yêu vào ngày lễ Valentine 14 tháng 2, 14 tháng 3 sẽ thường ăn món mì này.

mi tuong den han quoc 4

Hiện tại thì mì tương đen Hàn Quốc đã khá phổ biến ở Việt Nam. Bạn có thể tìm thấy món mì tại các tiệm ăn Hàn Quốc, thậm chí nó còn được đóng gói bán tại các siêu thị. Tuy nhiên vẫn không cách nào sánh được với hương vị nguyên bản ở quê nhà của nó.

Tin liên quan:

Rate this post