Có thể xin visa Đài Loan khi bị đình chỉ công tác không?

Visa Đài Loan tuy có quy trình xét duyệt đơn giản hơn các nước phát triển khác nhưng đương đơn cũng phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu của ĐSQ, LSQ mới được chấp nhận. Vậy có thể xin visa Đài Loan khi bị đình chỉ công tác không?

co the xin visa dai loan khi bi dinh chi cong tac khong

Câu hỏi: Tôi đã vi phạm quy định của công ty nên hiện giờ đang bị đình chỉ công tác 1 tháng. Vì ở nhà mãi cũng chán nên tôi muốn đi du lịch nước ngoài 1 chuyến cho khuây khỏa. Đích đến tôi muốn nhắm đến là Đài Loan nhưng hiện trạng của tôi như thế này thì có xin được visa du lịch hay không? ( Duy Thành – TP. Hồ Chí Minh )

Trả lời:

Chào anh Duy Thành,

Khi anh bị đình chỉ công tác thì anh sẽ gặp nhiều khó khăn trong vấn đề xin visa, thông thường thì anh sẽ không được xét duyệt hồ sơ visa trong trường hợp này.

Theo quy định của chính phủ Đài, khi làm hồ sơ xin visa du lịch Đài, đối với nhân viên văn phòng anh phải cung cấp đầy đủ những giấy tờ liên quan đến: hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, đơn xin nghỉ phép có đóng dấu, ký tên xác nhận rõ ràng từ công ty. Do vậy, khi anh bị đình chỉ công tác thì hiển nhiên anh sẽ không xin được đơn xin nghỉ phép thì sẽ rất khó khăn khi anh làm hồ sơ xin visa.

Đơn xin nghỉ phép mặc dù chỉ là một trong những loại giấy tờ nhỏ thôi, nhưng nó lại là một trong những phần không thể thiếu trong việc chuẩn bị hồ sơ. Đây là loại giấy chứng minh anh hiện là nhân viên của công ty, anh làm việc trong công ty rõ ràng, đồng thời chứng minh được là anh sẽ trở về làm việc như đúng thời hẹn ghi trên đơn nghỉ phép. Không có đơn xin nghỉ phép, Lãnh sự Đài Loan sẽ có sự nghi ngờ anh sẽ trốn luôn ở Đài Loan, nên việc anh được xét visa là điều không thể.

Để có thể du lịch Đài Loan, việc anh tự xin trong thời gian bị đình chỉ công tác là điều không thể, anh chỉ có thể trải nghiệm du lịch xứ Đài bằng cách đăng ký theo đoàn. Khi đi với tổ chức đoàn, công ty du lịch sẽ giúp anh hoàn tất mọi thủ tục, anh chỉ cần sắp xếp thời gian cho phù hợp với lịch trình của công ty đặt ra mà thôi.

Hy vọng qua phần giải đáp của chúng tôi bạn đã có thể tự trả lời được câu hỏi: có thể xin visa Đài Loan khi bị đình chỉ công tác không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất

Tin liên quan:

Rate this post