Ngất ngây với những món mì nổi tiếng nhất Hàn Quốc

Mì là món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc thế nhưng ở mỗi quốc gia nó lại có những biến thể hết sức độc đáo. Nào hãy đến xứ sở kim chi và thưởng thức những món mì nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Qua các bộ phim dài tập của Hàn Quốc không khó để nhận ra mì là món ăn rất nổi tiếng tại xứ sở này. Thực tế thì mì ở Hàn có khá nhiều loại với những hương vị độc đáo và thơm ngon.

* Món Mì lạnh – Naengmyeon

Nói đến ẩm thực Hàn Quốc, có rất nhiều du khách quốc tế sẽ nhớ ngay đến món mì lạnh Hàn Quốc – Naengmyeon. Đây là món ăn phổ biến khắp Hàn Quốc, món ăn thường xuyên được dùng trong các gia đình đặc biệt là vào mùa hè. Naengmyeon được nấu từ những sợi mì nhỏ làm từ bột khoai tây hoặc kiều mạch.

nhung mon mi noi tieng nhat han quoc 1

Sở dĩ được gọi là mì lạnh vì, mì khi ăn sẽ được đựng trong bát bằng kim loại, nước dùng đã được ướp lạnh trước khi ăn. Và có kèm theo các loại rau, trứng luộc, thịt bò, khi ăn có cho thêm mù tạt và giấm. Đến du lịch Hàn Quốc bạn nhất định phải nếm thử món Naengmyeon để thấy được sự khác biệt khi sử dụng các gia vị truyền thống.

* Món mì Naeng – kalguksu

Món mì Naeng – kalguksu được nấu từ sợi mì dày và nấu giống mì lạnh. Mì được làm thủ công từ bột mì, nước dùng được làm từ xương gà ninh với bột đậu nành và bí.

nhung mon mi noi tieng nhat han quoc 2

Đây là một trong những món ẩm thực Hàn Quốc truyền thống, nổi tiếng ở các tỉnh phía bắc của Hwanghaedo và vùng Puongando. Mì được trộn với nước dùng đã được ướp qua đá lạnh cùng kim chi, rong biển, dưa chuột và thêm một số gia vị như dầu mè, hạt vừng.

Khi thưởng thức món mì lạnh kim chi, sẽ thấy hương vị cay và mát hòa quyện với nhau. Đặc biệt phù hợp cho bạn dùng trong một bữa ăn nhẹ giữa ngày, để chờ đợi bữa chính.

* Món mì cắt – Kalguksu

Là một món mì truyền thống, được nấu với nước hầm gà. Điểm đặc biệt của món mì Kalguksu là mì được làm thủ công từ bột mì với trứng và bột đậu nành. Sợ mì không ép và kéo sợi như mì bình thường khác mà sẽ được cắt bằng dao. Món Kalguksu được nấu tùy theo sở thích của mọi người khi ăn, nhưng thông thường sẽ được nấu kèm với kim chi, củ cải và dưa chuột .

nhung mon mi noi tieng nhat han quoc 3

* Món mì Jaengban guksu

Món mì Jaengban guksu được làm rất lạ, tất cả các nguyên liệu gồm mì, gia vị, các loại rau sẽ được xếp tất cả trong một đĩa lớn, giống với ăn lẩu mì. Rau được dùng trong ăn mì thường có đầy đủ các vị chua, cay, ngọt, đắng,…Cùng với đó là nước sốt gồm ớt, dầu mè, dấm, đường được trộn đều vào mì khi ăn, tạo ra một hương vị đặc biệt.

nhung mon mi noi tieng nhat han quoc 4

* Món mì trộn kim chi – Kimchi Bibim Guksu

Hương vị đặc trưng cay nồng của kim chi được khách du lịch Hàn Quốc mê mẩn trong món mì trộn kim chi đặc biệt Kimchi Bimi Guksu. Đây là một trong những món ăn rất được ưa chuộng trong mùa hè, mì được trộn cùng kim chi cay với dưa chuột và rất nhiều các loại rau thơm.

nhung mon mi noi tieng nhat han quoc 5

* Món mì tương đen – Jajangmyeon

Một trong những món đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc khiến bao thực khách quốc tế phải mê mẩn, Jajangmyeon là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của xứ Hàn. Jajangmyeon được chế biến rất đơn giản với 2 gia vị quan trọng nhất là mì và sốt tương đen, kèm thêm thịt, rau và hải sản thái nhỏ. Món mì này thường được người Hàn Quốc ăn vào ngày 14/04 Black Day.

nhung mon mi noi tieng nhat han quoc 7

* Món mì hải sản cay – Jjamppong

Sự kết hợp 2 nguyên liệu đặc biệt của Hàn Quốc là hải sản tươi và vị cay nồng. Đây là món ăn dành cho những người có khả năng ăn cay rất khủng và dám thử một hương vị lạ. Mì sẽ được trộn với soup hải sản rất cay, khi ăn bạn sẽ thực sự được trải nghiệm cay bỏng rát cổ họng.

nhung mon mi noi tieng nhat han quoc 6

Có thể thấy mỗi món mì ở xứ Hàn đều mang một hương vị, một màu sắc hết sức riêng biệt. Hãy đến và thưởng thức những món mì nổi tiếng nhất Hàn Quốc chắc chắn bạn sẽ không khỏi bất ngờ.

Để thực hiện được chuyến du lịch khám phá xứ sở kim chi, bạn có thể theo dõi quy trình xin visa Hàn Quốc tại bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Hàn Quốc uy tín, nhanh chóng nhất. Chúc bạn thành công.

Tin liên quan:

Rate this post