Bị mất công văn miễn visa Đài Loan có xin lại được không?

Hiện tại, Đài Loan đang có chính sách miễn visa có điều kiện cho công dân Việt Nam. Đương đơn đáp ứng đủ điều kiện chỉ cần lên mạng tiến hành xin công văn miễn visa là có thể nhập cảnh Đài Loan. Vậy bị mất công văn miễn visa Đài Loan có xin lại được không?

bi mat cong van mien visa dai loan co xin lai duoc khong

Câu hỏi: Cách đây 1 năm tôi từng đi du lịch Úc. Theo tôi được biết thì mình nằm trong diện được miễn visa Đài Loan. Vì sắp tới tôi và vài người bạn nữa định đi Đài Loan chơi nên tôi đã tiến hành xin visa online trước khi đi. Nhưng do sơ ý mà tôi đã làm mất tờ công văn miễn visa. Bây giờ tôi có thể lên mạng xin lại được không? Hay phải ra lãnh sự xin visa? (Thành Lộc – Nha Trang)

Trả lời:

Chào bạn Thành Lộc,

Những năm gần đây Chính phủ Đài Loan ban hành chính sách nới lỏng cấp thị thực cho công dân Việt Nam và 1 số nước Đông Nam Á. Theo đó, những đối tượng đã có visa, thẻ tạm trú của các nước phát triển sẽ được miễn visa Đài Loan. Nghĩa là bạn không cần phải đến lãnh sự xin visa, tuy nhiên vẫn phải làm một số thủ tục online để xin công văn miễn visa.

Trường hợp của bạn đã từng đi du lịch Úc thì nghiễm nhiên nằm trong diện được miễn visa Đài. Theo những gì bạn đã trình bày ở trên nếu chẳng may bạn làm mất tờ công văn thì cũng không cần lo lắng. Bạn chỉ cần lên trang web của Lãnh sự Đài Loan tại đây điền lại số thông tin và số passport là được. Lưu ý thông tin chỉ được lưu giữ trong thời gian 3 tháng, nếu sau thời gian này thì bạn cũng không thể xin lại được.

Vì dạng visa online này còn khá mới mẻ nên nhiều người vẫn còn bỡ ngỡ với nó. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại bài viết Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng để biết cụ thể cần phải làm những bước gì.

Hy vọng bạn đã biết bị mất công văn miễn visa Đài Loan có xin lại được không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post