Vợ không có giấy khai sinh thì có bảo lãnh mẹ vợ sang Đài được không?

Có thời gian lưu trú lâu hơn so với các diện visa ngắn hạn khác nên các thủ tục liên quan đến visa thăm thân Đài Loan rất được quan tâm. Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu xem vợ không có giấy khai sinh thì có bảo lãnh mẹ vợ sang Đài được không?

vo khong co giay khai sinh thi co bao lanh me vo sang dai duoc khong

Câu hỏi: Tôi kết hôn với chồng người Đài Loan và hiện đang sinh sống tại Đài. Sắp tới tôi sẽ sinh em bé nên vợ chồng tôi muốn đón mẹ tôi từ Việt Nam sang giúp đỡ, chăm nom tôi và con. Vấn đề là tôi bị thất lạc giấy khai sinh, vì nghĩ cũng không cần thiết lắm nên tôi không có ý định làm lại. Tuy nhiên, sau khi tham khảo thủ tục xin visa thăm thân trên mạng thì tôi được biết phải cung cấp giấy khai sinh của mình. Trường hợp của tôi như thế thì có cách nào xử lý không? (Phương Mai – Đài Nam)

Trả lời:

Chào bạn Phương Mai,

Tuy visa du lịch Đài Loan khá dễ xin nhưng diện thăm thân lại bị xiết chặt. Cụ thể chỉ có bố mẹ và con cái mới xin được visa thăm thân, những trường hợp anh chị em, họ hàng sẽ không được xét duyệt diện visa này. Trường hợp của bạn thì đúng là chồng bạn có thể đứng ra bảo lãnh cho mẹ vợ, nhưng giấy khai sinh là giấy tờ bắt buộc phải có để chứng minh mối quan hệ ruột thịt. Như vậy, mẹ của bạn có thể đến UBND phường nơi đang sinh sống xin trích lục giấy khai sinh.

Nếu vợ chồng bạn đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa thăm thân thì có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa thăm thân Đài Loan uy tín, nhanh chóng, giá rẻ để biết chi tiết cần chuẩn bị những giấy tờ, thủ tục như thế nào.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết vợ không có giấy khai sinh thì có bảo lãnh mẹ vợ sang Đài được không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post