Có chung hộ khẩu thì dì có thể bảo lãnh cho cháu đi Đài Loan không?

Những trường hợp dưới 18 tuổi thì hồ sơ xin visa Đài Loan có chút khác biệt so với thông thường. Cụ thể là phải có người đứng ra chứng minh tài chính cho đương đơn đó (thường là cha mẹ). Vậy Có chung hộ khẩu thì dì có thể bảo lãnh cho cháu đi Đài Loan không?

co chung ho khau thi di co the bao lanh cho chau di dai loan khong

Câu hỏi: Do hoàn cảnh gia đình nên tôi là người bảo hộ cho cháu trai 12 tuổi của mình. Cách đây 3 năm tôi đã nhập tên cháu vào hộ khẩu cùng với mình. Sắp tới dì cháu tôi muốn sang Đài Loan chơi một chuyến nhưng vì trường hợp cháu tôi hơi đặc biệt nên tôi hơi bối rối trong việc làm hồ sơ xin visa. Tôi muốn hỏi mình đứng ra bảo lãnh cho cháu có được không? (Văn Tú – TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời:

Chào bạn Văn Tú,

Theo quy định của Chính phủ Đài Loan thì trẻ em dưới 18 tuổi muốn được cấp visa Đài Loan thì cần có bố mẹ hoặc người bảo hộ đứng ra bảo lãnh về tài chính, công việc. Trường hợp của bạn nếu có giấy xác nhận của địa phương chứng minh bạn là người bảo hộ của cháu trai mình, hơn nữa hai dì cháu lại đứng chung hộ khẩu thì chuyện bạn muốn bảo lãnh cho cháu sang Đài Loan cùng mình là hoàn toàn được.

Nếu bạn đang trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin visa Đài Loan thì có thể theo dõi bài viết Dịch vụ xin visa du lịch Đài Loan uy tín, chất lượng để biết chính xác cần có những giấy tờ, thủ tục như thế nào.

Hy vọng bạn đã biết có chung hộ khẩu thì dì có thể bảo lãnh cho cháu đi Đài Loan không. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp ích được cho bạn.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 hoặc 0932.051.510 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post