Chồng được miễn visa Đài Loan vợ đi chung có phải xin visa không?

Đài Loan đang có chính sách mở cửa thị thực cho công dân Việt Nam và 1 số nước Đông Nam Á. Cụ thể, nếu bạn đáp ứng 1 số điều kiện thì sẽ được miễn visa Đài. Vậy chồng được miễn visa Đài Loan vợ đi chung có phải xin visa không?

chong duoc mien visa dai loan vo di chung co phai xin visa khong

Câu hỏi: Do yêu cầu công việc nên chồng tôi thường đi công tác nước ngoài, anh ấy đã đi Mỹ và 1 số nước châu Âu. Sắp tới 2 vợ chồng tôi định đi du lịch Đài Loan 1 chuyến. Tôi có tìm hiểu trước trên mạng thì thấy chồng tôi nằm trong diện được miễn visa Đài. Vậy nếu tôi đi cùng chồng có được miễn visa luôn không? Hay phải ra lãnh sự xin visa như bình thường? ( Kim Phụng – Mỹ Tho )

Trả lời:

Chào chị Kim Phụng,

Đài Loan có chính sách miễn visa cho công dân Việt Nam từng đến các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, các nước thuộc khối Schengen. Như vậy, chồng chị đã có visa Mỹ và 1 số nước châu Âu thì chắc chắn đã được miễn visa Đài Loan. Tuy vậy, chồng chị vẫn phải tiến hành đăng ký xin visa Đài Loan online, sau đó in công văn miễn visa ra giấy thì mới được nhập cảnh Đài Loan.

Về phần chị, không biết chị đã có visa của đất nước nào đã kể trên không, nếu chị đã có visa của một trong các nước trên thì hiển nhiên chị cũng sẽ được miễn visa. Ngược lại, chị phải làm thủ tục xin visa Đài như bình thường, vì hiện tại Đài Loan chưa ra điều luật ưu tiên đi cùng khi hai người đi chung mà một người đã có visa chị nhé.

Thủ tục đăng ký xin visa Đài Loan online còn mới mẻ đối với nhiều người, vì vậy chị có thể theo dõi bài viết Hướng dẫn xin visa Đài Loan online nhanh chóng, dễ dàng để biết cần phải thực hiện những bước gì.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp chị đã có thể tự trả lời được câu hỏi: Chồng được miễn visa Đài Loan vợ đi chung có phải xin visa không? Chúc vợ chồng chị xin visa thành công.

Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa, vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0932.051.510 hoặc 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post