Có nên mua bảo hiểm du lịch khi đi công tác Đài Loan không?

Đối với các nước phát triển như châu Âu, Mỹ thì bảo hiểm du lịch là yếu tố cần thiết để có thể xin được visa. Vậy nếu bạn đến các nước khác thì sao? Hãy cùng Chudutravel tìm hiểu xem có nên mua bảo hiểm du lịch khi đi công tác Đài Loan không?

co nen mua bao hiem du lich khi di cong tac dai loan khong

Câu hỏi: Tôi có có 1 buổi hội thảo ở Đài Loan vào tháng tới. Hiện tôi đang làm giấy tờ xin visa công tác Đài Loan. Tôi có tham khảo trước trên mạng thấy có chỗ bảo nên mua thêm bảo hiểm du lịch. Chudutravel có thể cho tôi biết điều này có cần thiết không? Nếu không mua thì có ảnh hưởng gì đến khả năng đậu visa của tôi không? (Đăng Khánh – Đồng Nai)

Trả lời:

Chào bạn Đăng Khánh,

Mua bảo hiểm du lịch là điều kiện không bắt buộc khi xin visa công tác Đài Loan. Nhưng bạn cũng nên cân nhắc vì đây là một việc nên làm khi đến Đài Loan hay bất kì nước nào trên giới, dù đi với thời gian bao lâu, dù cho nước đó có ép buộc hay không? Chi phí hiện tại của bảo hiểm du lịch quốc tế cũng không quá nhiều so với chi phí bạn bỏ ra cho chuyến đi của mình. Vì vậy không nên vì tiếc chút ít tiền mà bỏ qua những lợi ích to lớn của nó

Một chuyến du lịch ngắn ngày nhưng không ai có thể lường trước được việc gì sẽ xảy ra. Cho dù cẩn thận đến mức nào thì “rủi ro” vẫn có thể đeo bám bạn bất cứ lúc nào. Cụ thể:

  • Rủi ro tổn hại tới sinh mạng sức khỏe gây ra chết người hay thương tật do ốm đau, tai nạn
  • Rủi ro thiệt hại về vật chất như mất mát, hư hỏng tài sản, giấy tờ tùy thân
  • Rủi ro trách nhiệm của du khách với bên thứ ba (Ví dụ: Không may khi tham gia giao thông gây thiệt hại về người và tài sản cho người dân ở nước ngoài…)

Nếu xảy ra một trong những rủi ro trên thì bạn đều được bảo hiểm chu cấp, giải quyết vấn đề cho bạn. Ở nước ngoài, với chi phí y tế đắt đỏ bạn có thể sẽ không thể trả nổi những chi phí cho vài ngày nằm viện thì không biết bao nhiêu rắc rối sẽ xảy ra với bạn.

Tóm lại, muốn đậu visa thì bạn cần cung cấp đầy đủ thủ tục mà phía Đài Loan đưa ra (không có bảo hiểm du lịch trong số giấy tờ này). Bạn có thể tham khảo quy trình xin visa công tác Đài Loan tại bài viết Dịch vụ xin visa công tác Đài Loan uy tín, nhanh chóng, giá rẻ để biết chính xác cần chuẩn bị những gì.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã rút ra có nên mua bảo hiểm du lịch khi đi công tác Đài Loan không? Nếu gặp bất cứ khó khăn hay rắc rối gì trong quá trình xin visa vui lòng liên hệ với Chudutravel qua hotline 0866.806.086 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Tin liên quan:

Rate this post